23/11/2022 - 15:18

Niềm vui của các gia đình chính sách và học sinh nghèo hiếu học tại Mỏ Cày Bắc 

Ngày 16-11-2022, tại UBND huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với Agribank Chi nhánh Bến Tre và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bến Tre tổ chức trao 50 phần quà và 50 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện.

Đến dự Lễ trao quà có ông Võ Thành Đô, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre; bà Trần Thị Sol, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Bắc; ông Phạm Thanh Truyền, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc cùng đại diện các đơn vị hữu quan.

Thay mặt Đoàn, ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cho biết: Chương trình tặng quà và trao học bổng Agribank nằm trong chuỗi hoạt động xã hội cộng đồng (như: tặng nhà tình thương, xây cầu nông thôn, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho gia đình chính sách…) được Agribank và Hội Nhà báo TPHCM phối hợp tổ chức nhiều năm nay. Trong chuyến về Mỏ Cày Bắc lần này, ngoài việc trao tận tay các đối tượng 100 phần quà của Agribank, Đoàn còn ghé thăm Khu Lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, Khu tưởng niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định và Khu Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định. Qua đây, nhằm giúp các thế hệ người làm báo ở thành phố có thêm những trải nghiệm và hiểu thêm hơn về truyền thống lịch sử cách mạng của cha anh, để từ đó phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa trọng trách của người cầm bút.

Đoàn công tác tặng quà cho gia đình chính sách ở Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Minh Khương

Các đại biểu trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Minh Khương

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Phạm Thanh Truyền - Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc ghi nhận tấm lòng của các thành viên trong Đoàn công tác, đồng thời cho biết thêm: Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và nỗ lực của toàn dân, kinh tế xã hội của huyện Mỏ Cày Bắc có bước phát triển khá. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng bởi đợt hạn mặn năm 2020, dịch tả heo châu Phi, dịch lở mồm long móng trên trâu bò, và gần đây là sâu bệnh trên cây bưởi, bệnh sâu đầu đen trên cây dừa bùng phát mạnh, cộng thêm ròng rã 3 năm dịch COVID-19 hoành hành đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân huyện nhà.

"100 suất quà của Agribank dành tặng cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo hiếu học tại địa phương hôm nay là nguồn động viên to lớn đối với địa phương và các gia đình. Tình cảm của các thành viên trong đoàn và Agribank chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Mỏ Cày Bắc tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra"- ông Phạm Thanh Truyền nói.

Là một trong 50 em học sinh vinh dự được nhận học bổng Agribank, em Lê Thị Mộng Tuyền, học sinh lớp 9/1, Trường Trung học cơ sở Trần Thị Nho, cho biết: Em mồ côi cha hơn 4 năm nay. Để có cái ăn cho gia đình và tiền cho em đi học, mẹ của em đã gửi em về bên ngoại để qua Tiền Giang làm công nhân. Học bổng trị giá 1 triệu đồng của Agribank trao tặng là số tiền đầu tiên và lớn nhất mà em được nhận. Sự động viên của các nhà hảo tâm là động lực để em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ được trở thành bác sĩ chăm sóc người nghèo.

Em Nguyễn Nhựt Nam, học sinh lớp 6/5, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tư cho biết: Ba em làm thợ hồ, mẹ em làm thợ may. Suất học bổng này em đem về cho mẹ của em mua thêm tập sách cho em và đứa em gái học lớp 3; số còn lại để mua quần áo Tết, bớt được một phần lo lắng.

Được biết, với tinh thần nhường cơm xẻ áo, vì cộng đồng, hằng năm Agribank dành khoảng 500 tỉ đồng để làm công tác an sinh xã hội, trong đó có Chương trình hợp tác với Hội Nhà báo TP HCM để thực hiện công tác an sinh xã hội tại các tỉnh miền Tây.

Minh Khương (VPĐD Tây Nam Bộ)

Chia sẻ bài viết