17/08/2017 - 10:54

Những tiện ích mở rộng cho Chrome tốt nhất năm 2017 

Trình duyệt web Chrome hiện đang chiếm đến 60% thị phần của trình duyệt web (theo số liệu từ Net Applications trong tháng 7) là nhờ những cải tiến không ngừng nghỉ của Google, trong đó không thể không kể đến những tiện ích mở rộng luôn được nâng chất giúp “hệ sinh thái” của trình duyệt web này càng phong phú và mạnh mẽ. Dưới đây là những tiện ích mở rộng được đánh giá cao nhất từ người dùng.

  Chrome đang giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường trình duyệt web.

Boomerang: Boomerang là tiện ích mở rộng cho Gmail giúp bạn dễ dàng lên lịch gởi email. Ví dụ, nó cho phép bạn trả lời email vào chiều Thứ sáu, trong khi điều đó có thể vẫn còn kế hoạch của bạn, nhưng bạn hãy xếp lịch vào sáng thứ hai để đảm bảo người nhận nhìn thấy nó đúng hẹn. Bạn cũng có thể gắn dấu “báo lại” một email, để được nhắc nhở đọc nó về sau. Tiện ích cũng sẽ cảnh báo bạn nếu bạn không nhận được phản hồi từ một email, và một tính năng khác có tên Inbox Pause cho phép bạn kiểm soát khi nào các thư mới được gởi vào trong hộp thư của bạn.

Accompany: Phần mở rộng này sẽ lấy thông tin cơ bản trên web, cho bạn cái nhìn tổng thể về dữ liệu cá nhân của bất kỳ ai gởi cho bạn hoặc tên công ty mà người đó làm việc. Ở menu bên phải hộp thư, bạn sẽ thấy tất cả tin liên quan đến người gởi bao gồm, chức vụ người gởi, số điện thoại (nếu có), liên kết hồ sơ truyền thông xã hội, các mail trước đây, lịch các cuộc hẹn trước đây của bạn với người gởi... Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ghi chú cá nhân vào hồ sơ của mỗi người.

mysms: Tại sao một tin nhắn SMS được bấm trên điện thoại thông minh Android của bạn lại không thực hiện được trên bàn phím máy tính để bàn? Đó là ý tưởng mà giờ đây mysms đã chính thức mang lại cho bạn. Nó cho phép bạn gởi và nhận tin nhắn SMS và MMS giữa điện thoại Android và máy tính Mac hoặc PC. Bạn sẽ cần phải cài đặt ứng dụng Android cũng như tiện ích mở rộng của Chrome. Lưu ý là để gởi hoặc nhận tin nhắn SMS từ Chrome, điện thoại thông minh của bạn cần được bật, và kết nối WiFi.

Stealth Mode: Tiện ích mở rộng này cho phép chặn các cookie của bên thứ ba và ngăn các công cụ theo dõi trực tuyến thu thập thông tin về bạn. Chế độ ẩn (Stealth Mode) dựa vào cơ sở dữ liệu của hơn 5.000 người theo dõi được cập nhật thường xuyên. Biểu tượng của tiện ích mở rộng sẽ hiển thị số lượng người theo dõi đã bị chặn trên bất kỳ trang web nào mà bạn mở và cho thấy có bao nhiêu người đã bị chặn trong một phiên duyệt web.

Click & Clean: Đây là bộ công cụ miễn phí giúp bảo vệ sự riêng tư trực tuyến của bạn và giữ cho trình duyệt web của bạn chạy trơn tru. Nó cho phép bạn dễ dàng xóa lịch sử duyệt web, xóa bộ nhớ cache và xóa cookie... trong khung thời gian tùy ý.

Page Analytics: Nếu trang web của bạn sử dụng Google Analytics, Page Analytics (cũng từ Google) là điều bạn cần có. Tiện ích này sẽ phủ một lớp dữ liệu Google Analytics lên các trang web của bạn, do đó bạn có thể dễ dàng xem những dữ liệu phân tích trang web, bao gồm những trang nhận được lưu lượng truy cập nhiều nhất, ít nhất, lượt truy cập, thời gian ở lại trung bình trên trang, tốc độ tải mỗi trang, có bao nhiêu khách truy cập đang xem trang theo thời gian thực...

HOÀNG THY (Theo Computerworld)

Chia sẻ bài viết