13/03/2019 - 17:05

Những nhà vô địch mới ở All England Open 

All England Open (Toàn Anh mở rộng) là một trong những giải cầu lông lâu đời nhất thế giới, với tổng số tiền thưởng 1 triệu USD và là một trong ba giải Super 1.000 của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Vì vậy, tại All England Open 2019 vừa kết thúc, hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới đều có mặt và tạo nên những bất ngờ…

Mohammad Ahsan và Hendra Setiawan của Indonesia - đôi nam vô địch All England Open 2019. 
Ảnh: Shi Tang/Getty Images

Ngay ngày thi đấu đầu tiên, nhiều hạt giống bất ngời bị loại tại vòng 1. Đó là Anthony Sinisuka Ginting (Indonesia) xếp hạt giống số 7, thua tay vợt xếp sau mình 8 bậc là NG Ka Long Angus (Hong Kong). Tay vợt nữ Ấn Độ Pusarla Venkata Sindhu - vừa vô địch World Tour Finals 2018 - cũng đã bị loại bởi tay vợt Hàn Quốc đang tìm lại phong độ là Sung Ji Hyun. Ở giải này năm ngoái, Sindhu đã vào tới bán kết. Tuy nhiên, “sốc” nhất vẫn là trận thua của đôi nam vô địch All England Open 2018 và hiện đang xếp số 1 thế giới người Indonesia là Marcus Fernaldi Gideon và Kevin Sanjaya Sukamuljo, trước đôi vợt người Trung Quốc xếp hạng 11 là Liu Cheng và Zhang Nan. Cả Gideon và Sukamuljo đều có phong độ cực tệ, với những pha tự đánh bóng hỏng. Không riêng cặp đôi số 1, mà cả các đôi nam số 2, 3, 4, 5, 6 đều lần lượt rời giải bởi những đôi có thứ hạng thấp hơn. Vào chung kết đôi nam là Hendra Setiawan và Mohammad Ahsan (xếp hạng 7) người Indonesia và đôi vợt không được xếp hạt giống người Malaysia là Aaron Chia và Wooi Yik Soh. Sau trận đấu 3 set kịch tính, Hendra Setiawan và Mohammad Ahsan đã vô địch All England Open 2019.

Các nội dung còn lại cũng không có tay vợt nào bảo vệ được chức vô địch. Đặc biệt là tay vợt nữ số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan) - nhà vô địch All England Open 2017 và 2018 - có phong độ cực kỳ tốt từ vòng ngoài đến bán kết, nhưng lại đánh dưới sức một cách khó hiểu trước tay vợt người Trung Quốc Chen Yufei (hạng 4) để rồi thua trắng. Ở nội dung đôi nam nữ, nhà vô địch All England Open 2018 người Nhật cũng không thể bảo vệ ngôi vương trước đôi vợt Trung Quốc đang xếp số 1 thế giới, hơn họ 2 bậc trên bảng xếp hạng là Zheng Siwei và Huang Yaqiong.

Ở All England Open 2019, các tay vợt Nhật Bản đã không chứng tỏ được sức mạnh của mình. Trong 3 nội dung vào chung kết, họ chỉ có được 1 chức vô địch ở nội dung đơn nam của tay vợt đang đứng số 1 thế giới là Kento Momota, sau khi thắng “Siêu nhân cầu lông Viktor Axelsen” (Đan Mạch) - người đã hạ gục nhà vô địch All England Open 2018 là Shi Yuqi ở bán kết. Còn ở nội dung rất mạnh của đội tuyển Nhật Bản là đôi nữ, hai cô gái Nhật Bản Mayu Matsumoto và Wakana Nagahara (hạng 3) cũng đã để thua đôi vợt Trung Quốc Chen Qingchen và Jia Yifan (hạng 5). Các tay vợt Trung Quốc đã vô địch cả 3 nội dung mà họ có mặt ở chung kết.

Các nhà chuyên môn đánh giá, All England Open 2019 đã diễn ra cực hay, với những trận đấu căng thẳng, kịch tính, kéo dài. Với số điểm thưởng cao nhất trong hệ thống các giải Super, sau All England Open 2019, chắc chắn thứ hạng của các tay vợt sẽ có nhiều thay đổi, tạo nên những cuộc đua hấp dẫn ở các giải đấu tiếp theo.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
All England Open