23/10/2016 - 15:40

Những “chân gỗ” hàng đầu châu Âu

Tiền đạo ghi bàn thắng là những gì mà các CLB châu Âu yêu cầu và không ngần ngại "mở hầu bao" và luôn được các cổ động viên cuồng nhiệt chào đón. Song, một số chân sút hàng đầu được chờ đợi tỏa sáng ở mùa giải này vẫn chưa một lần làm rung mành lưới đối phương. Họ rất "hùng hổ" với rất nhiều cú dứt điểm, nhưng bàn thắng là thứ mà họ chưa có được khi mùa bóng dần bước vào giai đoạn đua tranh khốc liệt.

Thomas Muller – CLB Bayern Munich

Từng ghi 20 bàn thắng ở mùa bóng trước – xếp thứ ba trong danh sách vua phá lưới Bundesliga, thật khó có thể tin được tiền đạo 27 tuổi vẫn chưa một lần được ăn mừng ở sân chơi nội địa. Ngôi sao của CLB Bayern Munich đã tung ra đến 18 cú dứt điểm, nhưng vẫn không thể hạ gục được thủ môn của các đội bóng trong nước. Thomas Muller chỉ tạo được dấu ấn duy nhất là 3 đường chuyền thành bàn trong trận thắng 6-0 trước CLB Werder Bremen.

Christian Eriksen – CLB Tottenham

Tottenham là đội bóng duy nhất chưa biết thua ở Ngoại hạng Anh, nhưng không có gì là khó hiểu nếu các cổ động viên vẫn đòi hỏi nhiều hơn từ tiền vệ công người Đan Mạch. Cầu thủ 24 tuổi đã đóng góp 3 đường chuyền thành bàn, nhưng vẫn chưa một lần ghi tên mình lên bảng điện tử sau 24 cú dứt điểm. HLV Pochettino hy vọng cú đúp vào lưới CLB Gillingham ở Cúp Liên đoàn sẽ là nguồn cảm hứng để Christian Eriksen "nổ súng" trong những trận đấu sắp tới ở Ngoại hạng Anh.

Lorenzo Insigne – CLB Napoli

Sự ra đi của cây săn bàn số một Gonzalo Higuain không phải là trở ngại quá lớn đối với CLB Napoli, khi đã có Lorenzo Insigne thay thế. Tuy nhiên, tiền đạo 25 tuổi hiện vẫn chưa thể có bàn thắng, mặc dù đã tung ra 22 cú dứt điểm ở Serie A. Mới đây, tiền đạo Arkadiusz Milik đã dính chấn thương, khiến Lorenzo Insigne là chỗ dựa duy nhất của Napoli. Tiền đạo này sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cứu CLB trong cơn khủng hoảng chân sút.

Angel Di Maria (phải) sút nhiều, nhưng hiệu quả không cao. Ảnh: Alamy 

Angel Di Maria – CLB Paris Saint-Germain

Paris Saint-Germain thời kỳ hậu Zlatan Ibrahimovic đang khởi đầu mùa bóng đầy bất an, khi đương kim vô địch Ligue 1 kém đội đầu bảng 4 điểm. Tiền vệ công người Argentina hiện vẫn chưa thể giúp Paris Saint-Germain xóa nỗi nhớ Ibrahimovic, khi tất cả 21 cú dứt điểm của anh vẫn chưa một lần tìm được mành lưới đối phương ở Ligue 1.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết