15/10/2010 - 09:21

Những “Bill Gates thế hệ mới”

Kỳ cuối: Juliette Brindak – Triệu phú nhờ Miss O

Juliette (bìa trái) cùng em họ, em gái và hình các nhân vật Miss O. Ảnh: Fairfield County

Hiếm ai có được thành công và làm giàu nhanh như Juliette Brinkdak. Có thể đến Bill Gates cũng ngạc nhiên và nể phục ô gái “tuổi ô mai” tại Connecticut (Mỹ) này, vì chỉ sau 3 năm thành lập công ty gia đình Miss O and Friends, cô trở thành triệu phú với giá trị công ty lên đến 15 triệu USD. Vừa qua, nữ triệu phú này được Chính phủ Nga mời tham dự diễn đàn dành cho những nhà lãnh đạo trẻ.

Juliette là một nữ sinh rất nữ tính và chăm chỉ. Khi còn nhỏ, cô từng làm quen với kinh doanh qua việc mở quầy bánh nướng, quầy nước chanh và tham gia các phiên chợ bán hàng giá rẻ. Juliette cũng rất thích vẽ. Cô sáng tạo ra một loạt các bức ảnh vẽ những cô gái rất nhí nhảnh và sành điệu, trong đó có một nhân vật được đặt tên “Miss O”. Khi mới bắt đầu, cô không nghĩ rằng đây sẽ là thứ có thể kiếm ra tiền. Mục đích chỉ đơn thuần là vì mọi người trong gia đình cô điều thích các hình vẽ này.

Vào dịp sinh nhật thứ 8 của em gái – Olivia, mẹ của Juliette dùng những bức vẽ các nhân vật Miss O làm quà tặng các bạn của Olivia và bọn trẻ thích mê. Đây chính là động lực khiến Juliette vẽ tiếp. “Khi đó tôi 13 tuổi, và đó là giai đoạn khá khó khăn đối với con gái. Nào là bạn bè ở trường và những biến đổi về tâm sinh lý. Con gái có lúc cảm thấy xấu hổ vì con trai có thể nhận biết được, trong khi việc học ở trường ngày càng quan trọng. Điều này thật sự rất căng thẳng. Vì thế tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu làm một việc gì đó cho những cô gái này. Đó chính là điều thúc giục tôi tạo lập Miss O”, Juliette tâm sự. Cha, mẹ và em gái Juliette hết lòng ủng hộ và giúp đưa ý tưởng của cô thành hiện thực. Đặc biệt, với sự sát cánh của người cha vốn là chuyên gia tiếp thị, Juliette đã lập nên công ty Miss O and Friends (với trang web dành cho con gái tuổi mới lớn MissOandFriends.com) năm 2005. Khi đó, cô mới vừa 16 tuổi.

Trang web MissOandFriends.com dựa trên loạt hình ảnh nhân vật Miss O và các bạn, do Juliette sáng tạo. Đây là nơi các bạn nữ có thể thoải mái tâm sự mà không sợ bí mật về mình bị tiết lộ. Các bạn gái còn nhận được lời khuyên từ chuyên gia tâm lý và diễn đàn thảo luận để giúp họ xây dựng cá tính, giúp họ làm tốt hơn trong việc dàn xếp các vấn đề của việc trưởng thành và thích nghi với nó. Các bạn gái cũng có thể sáng tác truyện hoặc tham gia nhiều trò chơi, từ thi thiết kế thời trang đến chơi golf. Trang mạng này thực sự thu hút được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới. Trang web này vừa được xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Alexa (Mỹ) dành cho trang web chỉ dành cho con gái có số lượt truy cập nhiều nhất thế giới. Hiện tại, công ty đang nhắm đến mục tiêu 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Có được thành công như vậy, các nhân vật Miss O đã chứng tỏ có thể mang đến những hình mẫu tích cực đối với bạn gái tuổi mới lớn. Loạt sách về các nhân vật này sau khi phát hành đã bán được hơn 120.000 ấn bản. Ngoài ra, công ty của Juliette còn kinh doanh bằng việc cho phép các công ty sử dụng hình ảnh các nhân vật Miss O in trên các đồ dùng phục vụ trường học như tập vở, cặp giấy...

Theo Juliette, độ tuổi còn quá trẻ của cô không là trở ngại lớn mà ngược lại có thể nó đã giúp cô làm nên thành công. “Khi tôi trình bày, giới thiệu công ty của mình với các tập đoàn lớn như Colgate, Procter & Gamble, Yahoo và Target, họ có lẽ rất ngạc nhiên vì tôi mới 16 tuổi. Tôi nghĩ họ thật sự ấn tượng vì điều này”, cô kể. Năm 2008, Procter & Gamble quyết định đầu tư vào Miss O and Friends. Khi đó, giá trị công ty của Juliette được ước tính trên 15 triệu USD.

Hiện nay, công ty của Juliette có hơn 30 nhân viên, trong đó gồm cả chuyên gia thiết kế web, luật sư, nhà tâm lý học đường, cha mẹ và em gái Juliette. Còn “cô chủ” của Miss O đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành nhân loại học tại Đại học Washington. Dù vừa là giám đốc điều hành, người phát ngôn của công ty, vừa là một tác gia của trang web, cô sinh viên 21 tuổi này rất hăng hái hoạt động tình nguyện tại trường. Luôn cố gắng để làm tốt các vai trò của mình, Juliette không ngừng nỗ lực vượt qua các thách thức, rút ra kinh nghiệm trong kinh doanh để có cơ hội chinh phục các tập đoàn khổng lồ. Cô dự kiến sẽ mở rộng công ty đến các thị trường như Trung Quốc và châu Âu.

THUẬN HẢI
(Theo MSN Money, Greenwich Time, Fairfield County)

Chia sẻ bài viết