26/10/2009 - 09:24

Nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới tham dự Triển lãm quốc tế Dầu khí Việt Nam 2009

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết: Triển lãm quốc tế Dầu khí Việt Nam 2009 (Vietnam Oil & Gas Expo 2009) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29-31/10 với sự tham gia của 157 công ty thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

PVN sẽ là đơn vị chủ trì và cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty CP Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam (VCCI EXPO) và Công ty CP Exhibition Hong Kong đồng tổ chức.

Với diện tích trưng bày lên tới 7.000m2, lớn gấp đôi so với triển lãm năm 2006, Vietnam Oil & Gas Expo 2009 sẽ là nơi để các tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới và các công ty trong và ngoài nước hoạt động trong các lĩnh vực máy móc thiết bị và phụ tùng về dầu khí như Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản); Petronas (Malaysia); Galperti (Italia), Kloeppex Therm GmbH (Đức); Compact GTL plc (Anh); Gazprom (Nga); Process Combustion Corp (Mỹ)... gặp gỡ, tìm kiếm các hợp đồng kinh tế.

Gian hàng của PVN có diện tích 150m2 với sự tham gia của Công ty mẹ PVN và 13 đơn vị thành viên, gồm các Tổng công ty lớn như PVEP, PVGas, PV Oil, PV Power, PVDrilling, PTSC, DMC, PVI, PVFC, PVC, DPM, Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro và Viện Dầu khí.

Theo PVN, từ năm 1991 đến nay, Triển lãm quốc tế về dầu khí đã được tổ chức luân phiên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Do công nghiệp dầu khí là lĩnh vực kinh tế chủ chốt của Việt Nam nên triển lãm quốc tế về dầu khí thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều tập đoàn đầu tư quốc tế.

NGUYỄN KIM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết