13/06/2022 - 20:47

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình 

(TTXVN ) - Ngày 13-6, tại thành phố Đồng Hới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” và cuộc thi sáng tác bài hát, biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022), thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ban Tổ chức trao thưởng cho người chiến thắng chung cuộc và các đơn vị Đoàn cấp huyện có số lượt đoàn viên thanh niên trực thuộc tương tác cao nhất tại cuộc thi. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Ban Tổ chức trao thưởng cho người chiến thắng chung cuộc và các đơn vị Đoàn cấp huyện có số lượt đoàn viên thanh niên trực thuộc tương tác cao nhất tại cuộc thi. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Cách đây 65 năm, ngày 16-6-1957, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Sự kiện này đã trở thành một dấu mốc lịch sử quan trọng, là niềm vinh dự lớn lao của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình. Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tỏ lòng thành kính, ghi nhớ công ơn trời biển của Bác Hồ; đồng thời, ôn lại những lời Bác căn dặn, khơi dậy truyền thống hào hùng của quê hương, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thật tốt lời Người đã căn dặn.

Cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” được triển khai theo hình thức tìm hiểu tương tác trực tuyến trên trang mạng Facebook “Tuổi trẻ Quảng Bình” với 3 chủ đề: “Tháng 5 nhớ Bác”, “Bác Hồ với quê hương Quảng Bình” và “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác”. Cuộc thi đã thu hút hơn 30.000 lượt tương tác, hơn 10.500 lượt bình luật và chia sẻ.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 29 cá nhân trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi, 03 cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi và các tập thể có lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tương tác tốt nhất cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng nhấn mạnh: Đợt thi đua đặc biệt trong các cấp bộ Đoàn kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình thi đua học tập và làm theo lời Bác” đã tạo được đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” được tổ chức thành công đã góp phần quan trọng trong việc truyền tải nhiều thông điệp, cổ vũ thanh thiếu nhi và nhân dân Quảng Bình tinh thần yêu nước, ý chí nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển không ngừng của quê hương Quảng Bình; khẳng định tình cảm kính trọng của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình, đặc biệt là thế hệ trẻ với Bác Hồ kính yêu.

Đối với cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 100 tác phẩm dự thi. Kết quả, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải; trong đó giải Nhất thuộc về tác giả Phạm Tam - Giảng viên Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Vượt qua gần 20 tác phẩm của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên tham gia cuộc thi sáng tác bài hát Đại hội Đoàn, tác phẩm có tựa đề “Thanh niên Quảng Bình làm theo lời Bác” của tác giả Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao huyện Quảng Trạch, đã vinh dự dành giải Nhất cuộc thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích và 02 giải phụ cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

 Võ Dung

Chia sẻ bài viết