21/08/2012 - 20:46

DU LỊCH LỄ 2-9

Nhiều cơ hội đi tour giá rẻ

Khách đặt tour tại Công ty Du lịch Vietravel
Chi nhánh Cần Thơ.

Du lịch Lễ 2-9 là điểm kết thúc của mùa du lịch cao điểm hè. Với tiêu chí “Chất lượng tốt, giá bình ổn”, theo hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, giá tour sẽ không thay đổi so với ngày thường, thậm chí nhiều tour còn điều chỉnh giảm. Với 3 ngày nghỉ Lễ 2- 9 liền kề, các tour du lịch ngắn ngày đang được xem là lựa chọn của nhiều du khách.

Tại một số đơn vị lữ hành trên địa bàn TP Cần Thơ, mặc dù đã cận kề ngày khởi hành các tour nghỉ lễ, nhưng lượng khách đăng ký vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Cần Thơ, cho biết: “Do là cuối mùa cao điểm du lịch hè nên lượng khách tham gia các tour lễ 2-9 không tăng đột biến. Khách đăng ký dịp này chủ yếu theo đoàn. Vì vậy, cho đến thời điểm cận lễ, khách hàng vẫn còn có thể đặt được tour giá rẻ”. Cùng với Vietravel, tại các đơn vị lữ hành như: Saigontourist, Fiditour, Canthotourist, TST, Đất Tây Đô, CKs... cũng đưa ra nhiều tour với mức giá hấp dẫn để thu hút khách. Do thời gian nghỉ ngắn nên các điểm như: Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Côn Đảo, Vũng Tàu... là những hành trình được nhiều du khách lựa chọn.

Để khai thác tốt trong dịp nghỉ lễ này, ngay từ đầu tháng 8-2012, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Saigontourist) đã giới thiệu hơn 50 tour nội địa với đa dạng điểm đến và các chương trình du lịch hấp dẫn, giá tour không đổi so với ngày thường. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị Saigontourist, cho biết: “Để xây dựng nhiều chương trình tour ưu đãi tối đa về giá với chất lượng dịch vụ không đổi, Saigontourist phải đàm phán, hợp tác cùng các đối tác hàng không, khách sạn. Việc chuẩn bị sớm này cũng giúp du khách chủ động lựa chọn hành trình và ngày khởi hành phù hợp nhất”. Để tăng thêm sự hấp dẫn dành cho nhóm du khách gia đình, Saigontourist đẩy mạnh chùm tour tiết kiệm IKO Travel, giảm đến 30% chi phí cho các tour đi Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sapa... với giá từ 6 -8 triệu đồng/tour cho hành trình 4 và 5 ngày.

Công ty Du lịch Vietravel (Vietravel) cũng giới thiệu đa dạng điểm đến trong và ngoài nước vào dịp Lễ 2-9. Năm nay, Vietravel vẫn duy trì truyền thống giữ nguyên giá cho hầu hết các tour, thậm chí ở gói kích cầu trong chương trình hợp tác dài hạn giữa Vietravel với các nhà cung cấp dịch vụ trong hệ thống đối tác vàng Vietravel, giá tour còn áp dụng giảm ở các chùm tour miền Bắc (giảm 2,7 triệu đồng/tour), miền Trung giảm 1,1 - 2,5 triệu đồng/tour. Ngoài các tuyến cố định, trong dịp lễ 2-9, Công ty Cổ phần du lịch Cần Thơ (Cantho tourist) tạo điểm nhấn với tour Lễ hội “Khinh khí cầu quốc tế 2012” tổ chức tại Phan Thiết (diễn ra từ 29-8 đến 3-9-2012). Với tour này, Cantho tourist thiết kế hành trình 3 ngày 2 đêm, giá 1.940.000 đồng/tour. Ngoài tham gia lễ hội tại tour Phan Thiết, một số đơn vị lữ hành cũng thiết kế phối hợp với nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch Phan Thiết và một số tour liên tuyến như Phan Thiết - Đà Lạt, Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt... giá 2 - 6 triệu đồng/tour, tùy theo hành trình.

Đầu tháng 9, cũng là khởi đầu mùa nước nổi tại ĐBSCL. Đây được xem là tour “đổi gió” của nhiều du khách nên được các đơn vị lữ hành giới thiệu cho du khách trong kỳ nghỉ Lễ 2-9. Với tuyến du lịch này, các doanh nghiệp đa dạng hóa nhiều loại hình tour ngắn ngày hoặc dài ngày khởi hành cố định hoặc theo yêu cầu của du khách như: đi về trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm, 4 ngày 3 đêm. Du khách có thể tham gia những chuyến đi thuyền xuyên rừng trên những “con đường nước”, khám phá hệ sinh thái vùng nước nổi với những rừng tràm bạt ngàn; đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các phong vị thời khẩn hoang với các món ăn đặc sản như: mắm kho nhúng bông điên điển, lẩu cá linh với me sống... tùy hành trình và điểm xuất phát, giá tour khoảng 550.000 đồng đến 2 triệu đồng/tour.

Đi du lịch nước ngoài ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều du khách. Để tận dụng khai thác, dịp này, hầu hết các doanh nghiệp lữ hành lớn đều có lịch trình khởi hành với tần suất dày mỗi ngày. Vì vậy, du khách có thể tham gia theo thời gian phù hợp với nhu cầu. Tùy vào thời gian, điều kiện của từng người, khách hàng có thể tham gia các tour từ 3-5 ngày. Cụ thể: tour Campuchia (3 ngày) giá 5 triệu đồng/tour (đi máy bay) và 3,7 triệu đồng/tour (4 ngày, đi xe); tour Thái Lan (5 ngày) giá 5,8 triệu đồng/tour; tour Hongkong (4 ngày) giá 14 triệu đồng/tour...

Đối với nhiều người, những ngày nghỉ lễ không có điều kiện kinh tế để tham gia vào các tour du lịch xa dài ngày, thì cũng có thể tham gia tour du lịch và những điểm vui chơi tại chỗ. Tại TP Cần Thơ, du khách có thể cùng gia đình đi tham quan, tổ chức dã ngoại tại các khu du lịch vườn tại huyện Phong Điền, tour du lịch sông nước tham quan chợ nổi Cái Răng,...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Khách đặt tour tại Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Cần Thơ.

Chia sẻ bài viết