03/07/2019 - 16:39

Nhiều bang của Mỹ muốn siết chặt việc sử dụng a-mi-ăng

Chính quyền 10 bang tại Mỹ đã kiện Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) nhằm siết chặt công tác giám sát việc sử dụng a-mi-ăng và giảm rủi ro do loại chất độc hại này gây ra đối với sức khỏe cộng đồng. Một nghị sĩ đảng Dân chủ nêu rõ a-mi-ăng được biết đến là chất gây ung thư khiến hàng chục nghìn người tử vong mỗi năm, trong khi EPA lại phớt lờ những rủi ro nghiêm trọng mà loại chất này gây ra đối với sức khỏe cộng đồng. 

Phát biểu với báo giới, Tổng Chưởng lý các bang California và Massachusetts, đại diện cho bên nguyên, nêu rõ đơn kiện được trình sau khi EPA bác bỏ kiến nghị của các bang. EPA khẳng định đã biết rõ về thực trạng sử dụng a-mi-ăng hiện nay, nhưng cần thu thập thêm dữ liệu quan trọng để đánh giá những rủi ro về sức khỏe. 

Theo TTXVN, a-mi-ăng từng được sử dụng rộng rãi trong vật liệu chống cháy và cách điện. Từ giữa những năm 70 của thế kỷ trước, nhiều công ty đã ngừng sử dụng a-mi-ăng do loại chất này có liên quan đến một số căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, luật pháp liên bang Mỹ vẫn cho phép sử dụng a-mi-ăng với lượng hạn chế.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Mỹa-mi-ăng