20/09/2019 - 18:58

Nhậu say đâm cô ruột, lãnh án 10 năm tù

(CT) – Ngày 20-9-2019, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hòa Hiếu (sinh năm 1992, ngụ quận Ninh Kiều) 10 năm tù tội giết người. Bị hại là N.T.H., cô ruột của Hiếu.

Hiếu nghiện rượu nhiều năm, từng được gia đình đưa đi điều trị nhưng không sửa đổi. Sau khi từ bệnh viện về, vẫn tiếp tục sử dụng rượu, thường bị ảo giác là có người muốn hại mình. Thời gian qua, Hiếu sống cùng người thân ở phường An Lạc (quận Ninh Kiều), trong đó có bà H. và V. N., là con rể của bà H.

Do bị ảo giác và nghĩ N. coi thường mình, gắn camera trong nhà để theo dõi nên Hiếu nảy sinh ý định trả thù. Rạng sáng 24-3-2019, sau khi đã nhậu say, Hiếu lấy con dao đem về phòng cất giấu để đâm N. Lát sau, bà H. đi vào nhà, Hiếu tưởng là N. nên cầm dao đâm vào lưng bà H. Nạn nhân bỏ chạy, kêu cứu. Hiếu đuổi theo, tiếp tục đâm nhiều nhát vào người bà H. Lúc này, mẹ Hiếu nghe tiếng la nên chạy đến can ngăn, giật được cây dao, cùng mọi người đưa bà H. đi cấp cứu. Nạn nhân bị ảnh hưởng sức khỏe 48%.

Hiếu bị bắt ngay sau khi gây án. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại Hiếu có bệnh lý tâm thần, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Tại phiên tòa Hiếu bày tỏ ăn năn, mong người thân tha thứ. Xét thấy hành vi của Hiếu thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe nên tòa tuyên hình phạt trên.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết