12/12/2018 - 19:00

Nhật Bản sẽ thống trị cầu lông thế giới? 

Hai năm gần đây, Nhật Bản đã trở thành thế lực mới, không dễ bị đánh bại trong làng cầu lông thế giới nhờ lứa vận động viên xuất sắc đang ở độ chín sự nghiệp.


Đội tuyển cầu lông Nhật Bản. Ảnh: Internet

Hai giải đấu trong hệ thống Super cuối cùng trong năm 2018 đã chứng minh sự chiếm lĩnh của các tay vợt Nhật Bản. Tại Hongkong Open 2018, các tay vợt Nhật Bản có mặt trong 5 trận chung kết ở cả 5 nội dung và giành 3 ngôi vô địch: đôi nữ, đơn nữ và đôi nam nữ. Trận tranh vô địch đôi nam nữ là màn thi đấu xuất sắc của hai tay vợt Yuta Watanabe và Arisa Higashino (xếp hạng 7) trước đôi vợt đến từ Trung Quốc hơn họ 5 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) là Wang Y.L và Huang D.P (hạng 2). Sự quyết tâm, khao khát chiến thắng của đôi vợt trẻ Nhật Bản đã giúp họ thắng hai tay vợt kinh nghiệm, tài năng, với tỷ số thuyết phục 2-0.

Ở giải Korea Masters diễn ra tại Hàn Quốc, đội tuyển Nhật Bản cũng giành 3 ngôi vô địch ở nội dung đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Trong đó, có 2 trận tranh vô địch đôi nam, đôi nữ là cuộc đấu nội bộ giữa các đôi Nhật Bản. Điều thú vị là ngôi vô địch đã thuộc về 2 đôi có tuổi đời trẻ hơn và thứ hạng thấp hơn. Trong đó, đôi nữ số 2 thế giới là Misaki Matsutmomo và Ayaka Takahashi đã thắng ngọt ngào đàn chị đang xếp vị trí số 1 là Yuki Fukushima và Sayaka Hirota với tỷ số 2-0. Còn đôi nam Endo và Watanbe đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để vô địch, khi thắng đàn anh với tỷ số 2-1.

Bảng xếp hạng của BWF gần đây cho thấy, Nhật Bản chiếm vị trí cao ở cả 5 nội dung cầu lông thế giới. Nếu tính trong Top 10 nội dung đơn nam, Nhật Bản có Kento Momota giữ vị trí số 1 và Kenta Nishimoto đứng thứ 9. Nội dung đơn nữ, Akane Yamaguchi xếp hạng 2 và Nozomi Okuhara xếp hạng 5. Nội dung đôi nam có 2 đôi giữ vị trí số 3 và số 8. Nội dung đôi nam nữ, đôi vợt trẻ Yuta Watanabe và Arisa Higashino vừa vươn lên thứ 3. Đặc biệt, ở nội dung đôi nữ, đội tuyển Nhật Bản gần như vô đối, khi chiếm các vị trí số 1, 2, 3, 6, 10 trong top 10 bảng xếp hạng.

Nếu như năm 2017, Nhật Bản tạo bất ngờ khi vô địch giải cầu lông đồng đội hỗn hợp châu Á, thì sau đó, các tay vợt Nhật Bản đã chứng minh thực lực khi có mặt ở hầu hết các trận chung kết các giải đấu trong hệ thống cầu lông nhà nghề thế giới. Năm 2018, đội tuyển Nhật Bản lại tiếp tục khẳng định sức mạnh khi vô địch đồng đội tại Asiad 2018.

Đội tuyển cầu lông Nhật Bản đang có những tay vợt đạt phong độ cao. Đặc biệt, với sự đầu tư căn cơ, Nhật Bản liên tiếp trình làng lực lượng vận động viên trẻ tài năng kế thừa. Theo các nhà chuyên môn, các tay vợt trẻ này sẽ có điểm rơi phong độ trong khoảng 2 năm tới, khi mà Olympic 2020 diễn ra. Nghĩa là trong vài năm tiếp theo, cầu lông Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục thống trị làng cầu thế giới.

H.T

Chia sẻ bài viết