04/05/2018 - 07:58

Nhà khoa học 104 tuổi đến Thụy Sĩ để được chết 

Theo xác nhận từ nhà hoạt động vì quyền được chết Philip Nitschke, cụ ông 104 tuổi David Goodall (ảnh) - một nhà khoa học nổi tiếng người Úc - đang  trên đường tới Thụy Sĩ để chấm dứt sự sống của mình, thông qua quyền được chết tự nguyện tại đất nước này.

Ảnh: The Local
Ảnh: The Local

Được biết, Thụy Sĩ cho phép thực hiện tự sát có hỗ trợ (dành cho cả người nước ngoài), trong khi hành động này được xem là bất hợp pháp tại xứ chuột túi. Tuy bang Victoria của Úc hồi năm ngoái đã hợp pháp hóa việc trợ tử, nhưng luật chỉ được áp dụng đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn cuối và sẽ được thi hành vào giữa năm 2019.

Mặc dù không mắc bệnh ở giai đoạn cuối, song cụ Goodall muốn được thực hiện quyền được chết tự nguyện, dẫn lý do chất lượng cuộc sống của bản thân đã xấu đi. Sau lần té ngã hồi tháng trước, các bác sĩ nói cụ cần được chăm sóc suốt ngày đêm hoặc phải chuyển đến một viện dưỡng lão sống. “Tôi không hạnh phúc. Tôi muốn chết”- cụ chia sẻ trên đài ABC vào ngày bước sang tuổi 104.

Theo nhà hoạt động Nitschke, cụ Goodall đã lên máy bay hôm 2-5 trong một chuyến bay quá cảnh tại Singapore. Trước khi sang Thụy Sĩ, cụ sẽ thăm gia đình tại Pháp. Trước đó, một cuộc quyên góp trực tuyến đã huy động được 15.000 USD nhằm hỗ trợ cụ tới châu Âu.

NG. CÁT (Theo USA Today, AP)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
David Goodall