08/03/2024 - 19:43

Nhà đầu tư Ðức tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Cần Thơ 

(CT) - Chiều 8-3, đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, chủ trì buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng TP Wernigerode (Ðức) cùng đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Tấn Hiển giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của TP Cần Thơ với thế mạnh về dịch vụ và nông nghiệp bao gồm: lúa, thủy sản, cây ăn trái và chăn nuôi. Trong năm 2023 thành phố đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cũng như các tỉnh, thành ÐBSCL, Cần Thơ đang phải chịu ảnh hưởng những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu như hạn hán, ngập do triều cường,… do vậy thành phố rất cần sự hợp tác, hỗ trợ về những kinh nghiệm cũng như nguồn tài trợ để ứng phó tốt trước vấn đề này. Ðiểm lại những thành tựu hợp tác trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, cho biết, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Ðức của TP Cần Thơ là 18,15 triệu USD, chủ yếu là gạo, thủy sản, nông sản và nông sản chế biến, may mặc, thủ công mỹ nghệ; kim ngạch nhập khẩu là 0,26 triệu USD, phần lớn là nguyên liệu dược, máy móc thiết bị. Hy vọng, cuộc gặp hôm nay hai bên có thêm hiểu biết lẫn nhau, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác trong tương lai trên các lĩnh vực quan tâm của hai thành phố.

Ðồng chí Dương Tấn Hiển cho biết, trong năm 2024, TP Cần Thơ dự kiến sẽ có một đoàn công tác đến thăm và làm việc với một số đối tác tại Ðức và mong có dịp ghé thăm thành phố Wernigerode xinh đẹp. Ðồng thời hy vọng, sau chuyến thăm và làm việc lần này, TP Wernigerode và TP Cần Thơ có thể mở rộng và duy trì mối quan hệ hợp tác ngày càng bền vững...

Cảm kích trước sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, ngài Tobias Kascha, Thị trưởng thành phố Wernigerode, đánh giá cao sự phát triển của TP Cần Thơ và cho rằng thành phố sẽ nhanh chóng phát triển bền vững theo đúng kế hoạch đã đặt ra và kỳ vọng sau chuyến công tác hai bên sẽ tìm ra được nhiều cơ hội hợp tác cho tương lai.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết