20/10/2008 - 07:46

Tại lễ bế mạc Hội thi chung khảo “Kể chuyện tấm gươngđạo đức Hồ Chí Minh”, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:

Nguyên tắc thực hành đạo đức Hồ Chí Minh là nói đi đôi với làm, xây đi đôi với chống

Sau hai ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương và nghiêm túc, tối 18-10, Hội thi chung khảo “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã kết thúc tốt đẹp.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (BCĐTWCVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng chúc mừng thành công của Hội thi, chúc mừng và biểu dương các thí sinh đã tham gia Hội thi ở các cấp, các ngành, các địa phương trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài... Tổng Bí thư nêu rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp nhất của dân tộc, hình mẫu trong sáng nhất của con người Việt Nam. Người là kết tinh của những phẩm chất và giá trị tinh thần cao quý nhất của giai cấp công nhân và dân tộc, là hiện thân của nền đạo đức cách mạng Việt Nam, là tấm gương mãi mãi soi rọi con đường đi tới tương lai tươi sáng của dân tộc ta, hun đúc ý chí vươn lên mạnh mẽ của mỗi người Việt Nam hôm nay và mai sau. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chính là làm cho mỗi người Việt Nam chúng ta nhận thức sâu sắc tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người, từ đó tự mình phấn đấu, noi theo; để tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh thực sự là nền tảng tinh thần, đạo đức của xã hội ta. Nhắc lại những kết quả bước đầu quan trọng của cuộc vận động, trong đó hội thi là một hoạt động có tính xã hội rộng rãi, được dư luận xã hội quan tâm và đánh giá cao, Tổng Bí thư khẳng định mỗi người kể chuyện là một người tuyên truyền tích cực và có hiệu quả cho cuộc vận động.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các thí sinh đoạt giải. Ảnh: NGUYỄN DÂN (TTXVN) 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng Bí thư chỉ rõ: Nguyên tắc thực hành đạo đức Hồ Chí Minh là nói đi đôi với làm, xây đi đôi với chống, đặc biệt là phải coi trọng việc nêu gương. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một quá trình liên tục, lâu dài. Thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của cuộc vận động theo kế hoạch đã đề ra, cần tiến hành đánh giá kết quả đạt được trong năm 2008, rút ra những bài học kinh nghiệm, xác định phương hướng và trọng tâm của cuộc vận động trong năm 2009, gắn với tổng kết 40 năm thực hiện Di chúc của Người; đẩy mạnh việc phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến và trên cơ sở kết quả triển khai cuộc vận động ở các ngành, địa phương, tổ chức hội nghị gặp gỡ các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở các cấp, tiến tới hội nghị toàn quốc vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng ta năm 2010.

Tổng Bí thư ghi nhận nỗ lực của các cấp, các ngành đã tổ chức chu đáo và hiệu quả các Hội thi; chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình trong Hội thi chung khảo và mong rằng, sau Hội thi này, các cấp, các ngành và các thí sinh sẽ tiếp tục phát huy thành quả, nhiệt tình, sáng tạo hơn nữa trong việc tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn nỗ lực học tập, làm theo gương Bác, cùng mọi người xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương trong sạch, vững mạnh, góp phần làm cho nền tảng đạo đức xã hội ngày càng trong sáng, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Phan Thị Đông, nhân viên Thư viện Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 3 thí sinh đoạt giải Nhì là Trần Thị Thanh Mai, giáo viên Trường THCS La Khê, TP Hà Đông, Hà Nội; Đỗ Văn Thịnh, cán bộ quân sự phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng; Bùi Thị Thủy, giáo viên Trường THCS An Dương Vương, Ninh Hải, Ninh Thuận. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải ba và 6 giải khuyến khích.

PHÚC HẰNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết