10/05/2019 - 20:56

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm gia đình chính sách ở Sóc Trăng 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho gia đình chính sách TP Sóc Trăng.

 

CT)- Ngày 10-5-2019, ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đến thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc chăm lo cho gia đình chính sách. Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao về kết quả thực hiện chăm lo cho gia đình chính sách của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua. Ông động viên tỉnh tiếp tục vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhóm làm từ thiện, nhất là Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP Hồ Chí Minh, tiếp tục đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo của tỉnh.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, toàn tỉnh hiện có 50.184 người có công với cách mạng. Tỉnh luôn  chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và địa phương đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhố nguồn” với nhiều hoạt động tích cực nhằm hỗ trợ vật chất, tinh thần đối với người có công với đất nước để họ an cư lập nghiệp, từng bước ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Đến nay,  từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Sóc Trăng đã xây mới và sửa chữa 17.224 căn nhà cho gia đình chính sách, với tổng số tiền trên 406 tỉ đồng.  

Cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện của Hội Đồng hương Sóc Trăng đến thăm và trao 5 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại TP Sóc Trăng và huyện Trần Đề.

TIn, ảnh: LÝ THEN

Chia sẻ bài viết