20/09/2019 - 19:01

Nguyên chiến sĩ công an phường trộm súng đem bán lãnh 3 năm tù

(CT)- Ngày 20-9-2019, Hội đồng xét xử, Tòa án Nhân dân quận Cái Răng tuyên xử bị cáo: Nguyễn Mậu Quốc Cường (nguyên là chiến sĩ công an phường Tân Phú, quận Cái Răng) 1 năm 6 tháng tù vì tội mua bán trái phép vũ khí quân dụng và 1 năm 6 tháng tù về tội chiếm đoạt vũ khí quân dụng; Hồ Nhật An Khương, ngụ tỉnh Bến Tre 1 năm 6 tháng tù và Lê Điền Khắc Huy, ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang 1 năm tù cùng về tội mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Rạng sáng 22-12-2018, trong lúc trực tại trụ sở Công an phường Tân Phú, Cường đã lén vào phòng làm việc của Phó Trưởng Công an phường, mở tủ làm việc lấy trộm khẩu súng quân dụng cùng hộp tiếp đạn, trong đó có 5 viên đạn, rồi giấu vào tủ hồ sơ cá nhân của Cường. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, Cường đăng lên mạng xã hội facebook rao bán khẩu súng này. Khương đồng ý mua khẩu súng cùng hộp tiếp đạn có 5 viên đạn với giá 20 triệu đồng. Đến 17 giờ cùng ngày, Cường đón xe khách đến Bến Tre giao súng cùng hộp tiếp đạn có 3 viên đạn cho Khương (1 viên bị rơi mất và 1 viên Cường cùng Khương bắn để thử súng). Tuy nhiên, Khương chỉ trả cho Cường 14 triệu đồng và 1 cây dao găm.

Sau khi mua được súng, Khương đăng lên mạng xã hội zalo rao bán lại. Khương nhờ Huy làm trung gian hỗ trợ giao dịch với giá 5 triệu đồng. Huy là người trực tiếp giao dịch với bên mua có tài khoản “Hoa Anh Túc”. Kết quả, bên mua đã chuyển 65 triệu đồng vào tài khoản của Huy để Huy chuyển lại cho Khương, còn khẩu súng được Huy gởi ra Hà Nội cho người nhận tên Ngô Anh Tuấn. Đến ngày 9-3-2019, Công an phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tuần tra phát hiện thu giữ khẩu súng trên (có hộp tiếp đạn nhưng không có đạn bên trong) và bàn giao cho Công an TP Cần Thơ.

Ngày 25 và 26-1-2019, Nguyễn Mậu Quốc Cường, Hồ Nhật An Khương, Lê Điền Khắc Huy bị bắt.

MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
trộm súng