20/02/2023 - 22:41

Nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần nếu bệnh nhân COVID-19 là người chưa tiêm phòng 

Nguy cơ tử vong sau khi mắc COVID-19 ở những trường hợp không tiêm phòng cao gấp 5 lần so với những người đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa bệnh này. Ðó là kết luận được Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe bang Nam Úc (SAHMRI) đưa ra ngày 20-2, sau khi phân tích về 70.450 trường hợp mắc COVID-19 được xác nhận ở bang này trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10-2022.

Một điểm tiêm vaccine COVID-19 tại Úc.

Theo nghiên cứu trên, những trường hợp không tiêm vaccine ngừa COVID-19 có nguy cơ phải nhập viện cao gấp 8 lần và nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần so với những trường hợp tiêm 3 hoặc 4 mũi. Những người chỉ tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine có nguy cơ phải nhập viện cao gấp 3 lần so với những người được tiêm đầy đủ.

Bà Nicola Spurrier - Giám đốc Y tế cộng đồng của bang Nam Úc - cho biết dữ liệu SAHMRI cho thấy tầm quan trọng của việc tiêm chủng. Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi cho rằng sẽ có thêm các đợt bùng phát COVID-19 trong năm nay và mùa Ðông cũng sẽ là thời điểm mang tới nhiều rủi ro hơn. Vì vậy, mọi người dân hãy chủ động để bản thân được bảo vệ trước dịch bệnh”.

THANH PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết