28/01/2016 - 10:20

NGUỒN CUNG HÀNG HÓA TẾT DỒI DÀO, GIÁ ỔN ĐỊNH

Thị trường hàng hóa Tết đang vào những ngày mua sắm cao điểm. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị từ sớm nên thời điểm này thị trường vẫn đầy đủ hàng hóa với giá ổn định.

Đón đầu mùa kinh doanh Tết, hệ thống siêu thị Lotte Mart, hàng Tết 2016 chuẩn bị đa dạng, phong phú với tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng ước tính tăng gần 40% so với Tết Ất Mùi 2015. Trong đó, từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 15% - 25%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm bia, nước ngọt, bánh kẹo, ngành thịt tăng 10%. Theo Lotte Mart, trong dịp Tết, lượng hàng thiết yếu tăng lên gấp 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường. Hiện hệ thống siêu thị Lotte Mart đã và đang chuẩn bị các đơn hàng gồm những mặt hàng chuyên dụng ngày Tết, như: thịt heo, thịt bò, các loại bánh mức truyền thống, giò chả, rau củ quả để đảm bảo lượng hàng hóa ổn định và luôn trong tình trạng tươi ngon cho khách hàng. Đối với các mặt hàng tươi sống (cá, thịt…), Lotte Mart chuẩn bị lượng hàng tăng vừa đủ, tiêu thụ trong ngày để đảm bảo chất lượng tươi ngon, hạn chế lượng hàng tồn. Đồng thời, đơn vị này cam kết thực phẩm tươi sống, không chất bảo quản, tăng số lượng gấp 5 lần so với ngày thường. Các sản phẩm thiết yếu như: thịt đùi heo, ba rọi, thịt nạc dăm cam kết bán giá ở mức từ 82.000 - 92.000 đồng/kg; khu vực mua sắm tự chọn, thực phẩm tươi sống, đồ dùng hằng ngày được phục vụ xuyên suốt đến những ngày cận Tết. Một số đặc sản tôm khô, cá khô, cá bống sấy… cũng được đưa vào siêu thị nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với mức giá ưu đãi lên đến 25%.

Ước tính tổng lượng hàng hóa chuẩn bị mùa Tết năm 2016 tại Hệ thống siêu thị Big C tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015, gồm: mặt hàng gia súc, gia cầm 430 tấn, 2.500 tấn rau củ quả. Siêu thị còn thực hiện cam kết giá chiến lược với chương trình cam kết "khóa giá", giữ giá không đổi ngay cả thời điểm mua sắm cao điểm Tết nhằm giúp người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm với mức giá tốt, ổn định và tiết kiệm. Ngoài ra, để người tiêu dùng được thuận tiện, thoải mái cho mua sắm, trong những ngày cận Tết, hệ thống siêu thị Big C cũng tăng cường các vị trí bảo vệ, thu ngân, nhân viên... nhằm đảm bảo hàng hóa đầy kệ, hỗ trợ tư vấn khách hàng kịp thời và nhận gói quà, giao hàng miễn phí cho khách hàng có nhu cầu. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Hệ thống Siêu thị Big C, cho biết: "Từ nay đến hết này 7-2, hệ thống siêu thị Big C sẽ niêm yết giá không đổi cho tất cả các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Lượng hàng dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán của Big C tăng 20-50%, đặc biệt, một số mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp này, lượng hàng dự trữ tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, như: nước ngọt, bia, rượu, bánh kẹo, mứt. Cùng đó, siêu thị luôn đảm bảo các mặt hàng có mức giá tốt nhất để người tiêu dùng yên tâm mua sắm".

Khách hàng mua sắm Tết tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ. 

Thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu, giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước đồng loạt giảm giá mạnh các mặt hàng đặc trưng phục vụ Tết và tung 2 dịch vụ đặc biệt: đặt nấu các món tết truyền thống của cả 3 vùng miền và giao giỏ quà Tết miễn phí trên toàn quốc. Theo đó, tại siêu thị mỗi ngày đều áp dụng 2 - 3 chương trình khuyến mãi nên hầu hết các mặt hàng đặc trưng Tết như: thực phẩm tươi sống, lạp xưởng, các loại khô, các loại bánh kẹo, nước ngọt, thời trang nam nữ, dụng cụ nhà bếp, các mặt hàng trang trí tết,... đều có mức giảm giá từ 15- 50%, thậm chí nhiều mặt hàng còn áp dụng bán giá vốn. Năm nay, các siêu thị Co.opmart phía Nam nhận đặt nồi thịt kho nước dừa truyền thống và canh khổ qua dồn thịt. Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: "Năm nay, bên cạnh những chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, chất lượng, mẫu mã đều có sự đầu tư lớn nên hàng hóa rất phong phú. Theo đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống được luân phiên giảm giá liên tục theo ngày. Mặt hàng thời trang có thêm nhiều mặt hàng đặc trưng ngày Tết như áo dài cách điệu và truyền thống cho cả người lớn và trẻ em. Các loại hàng gia dụng cũng tăng về chủng loại và thiết kế, các mặt hàng giò chả, hàng đông lạnh, thịt nguội cũng tham gia giảm giá từ sớm".

Công ty cổ phần Thương nghiệp Tổng hợp Cần Thơ (C.T.C) là 1 trong các doanh nghiệp của TP. Cần Thơ được UBND và các sở ngành của thành phố Cần Thơ tham gia thực hiện bình ổn thị trường. Trong đó, C.T.C chịu trách nhiệm tham gia bình ổn các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm tươi sống như thịt heo, gà vịt, trứng gia cầm, cá các loại và một số mặt hàng thực phẩm công nghệ như đường cát, dầu ăn, bột ngọt, bột nêm… Tại các chợ trong hệ thống của C.T.C là Tân An, Hưng Lợi đều có bảng giá chung niêm yết các mặt hàng thực phẩm tươi sống hằng ngày. Đồng thời, Ban quản lý chợ cũng thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra việc niêm yết và bán đúng giá với các mặt hàng thiết yếu tham gia bình ổn, chủ động phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và thú y thường xuyên kiểm tra nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ và niêm yết số điện thoại của các đội quản lý thị trường, để người dân kịp thời báo với ngành chức năng và ban điều hành công ty khi thấy có dấu hiệu tăng giá các mặt hàng thiết yếu tham gia bình ổn.

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngay từ đầu quý IV năm 2015, Sở Công thương TP Cần Thơ thực hiện khuyến khích doanh nghiệp dự trữ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ nhân dân mua sắm trước, trong và sau Tết. Trong đó nòng cốt là các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có quy mô lớn trên địa bàn. Đồng thời huy động nguồn hàng thực phẩm từ các tỉnh lân cận đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu. Theo Sở Công thương, kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2016 tăng khoảng 10-15% so với các tháng trong năm. Hiện tại, lượng hàng hóa của 25 doanh nghiệp có quy mô lớn trên địa bàn (trong đó có 6 doanh nghiệp tham gia bình ổn phục vụ Tết) đã thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa với tổng trị giá khoảng 2.573,42 tỉ đồng. Tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã sắp xếp 2.280 lô hàng hóa phục vụ Tết (tăng 234 lô so với năm 2015). Trong đó, 1.171 lô cây hoa kiểng; 702 lô dưa hấu, trái cây; 407 lô bánh mứt và hàng hóa khác…

Để thực hiện chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Sở Công thương đã ký thỏa thuận kết nối cung - cầu hàng hóa ổn định thị trường với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL nhằm thường xuyên trao đổi thông tin diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu giữa các tỉnh, thành để kịp thời phối hợp xử lý, nhằm ổn định thị trường giá cả; chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng mua sắm Tết, bắt đầu từ 27 - 28 (Âm lịch), hệ thống siêu thị Lotte Mart sẽ mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ và  đa số các siêu thị Lotte Mart hoạt động trở lại vào mùng 2 Tết.

Tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, từ ngày 19 - 25 (Âm lịch) mở cửa phục vụ từ 7 đến 23 giờ; từ 26 đến 28 Tết siêu thị mở cửa từ 6 đến 24 giờ; ngày 29 Tết sẽ mở cửa phục vụ khách hàng từ 6 đến 12 giờ và mùng 4 Tết siêu thị sẽ hoạt động trở lại.

Một tuần trước Tết hệ thống siêu thị Big C sẽ mở cửa sớm và đóng cửa trễ hơn so với thường lệ 2 giờ. Đặc biệt, trong 2 ngày 27 và 28 Tết siêu thị sẽ mở cửa đến 24 giờ và đóng cửa lúc 12 giờ ngày 29 Tết. Sáng mùng 3 Tết siêu thị mở cửa hoạt động trở lại.

Chia sẻ bài viết