15/02/2013 - 16:15

Ngôi sao điền kinh "Người không chân" Ôxca Pixtôriút bị bắt vì bắn chết bạn gái

TTXVN - Truyền thông Nam Phi ngày 14/2 đưa tin ngôi sao điền kinh "Người không chân" Ôxca Pixtôriút (Oscar Pistorius) đã bị cảnh sát bắt giữ trong ngày sau khi nổ súng bắn chết bạn gái. Nếu được xác nhận, đây sẽ là một vụ việc chấn động vào đúng ngày Lễ Tình yêu.

Cảnh sát Nam Phi cho biết họ đang mở một cuộc điều tra sau khi một phụ nữ 30 tuổi bị bắn chết tại một khu nhà cao cấp gần thủ đô Prêtôria (Pretoria). Một đối tượng nam giới 26 tuổi đã bị bắt giữ nhưng cảnh sát không tiết lộ danh tính. Tại Nam Phi, cảnh sát không nêu danh tính đối tượng tình nghi cho đến khi đối tượng bị xét xử tại tòa.

Tuy nhiên, truyền thông nước này đã khẳng định thủ phạm chính là Pixtôriút. Tờ "Beeld" dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát nói rằng nạn nhân bị trúng 4 phát đạn và thiệt mạng ngay tại hiện trường. Nạn nhân được xác định là bạn gái của thủ phạm. Trong khi đó, chương trình phát thanh Talk Radio 702 cho biết nguyên nhân vụ việc có thể vì Pixtôriút tưởng nhầm bạn gái là một tên trộm đang xâm nhập vào nhà.

Pixtôriút là một vận động viên khuyết tật nổi tiếng khắp thế giới. Khi mới 11 tháng tuổi, anh đã phải phẫu thuật cắt bỏ cả hai chân (phần dưới đầu gối) bởi một căn bệnh quái ác không có xương mác. Điều đó không làm nguội lạnh được đam mê thể thao, đặc biệt là điền kinh của Pixtôriút. Với đôi chân nhân tạo của mình, Pixtôriút đã tranh tài ở rất nhiều đại hội thể thao người khuyết tật và giành vinh quang. Năm 2012, anh đi vào lịch sử khi trở thành vận động viên khuyết tật đầu tiên tham dự đua tranh ở Thế vận hội khi góp mặt ở nội dung chạy 400 mét nam tại Olympic Luân Đôn. Năm ngoái, tạp chí "Time" cũng đã xếp Pixtôriút vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Bạn gái của Pixtôriút, nạn nhân bi thảm trong vụ việc trên, là người mẫu Riva Xtincam (Reeva Steenkamp). Hai bên đã hẹn hò nhau được khoảng một năm. Trên mạng xã hội, mới cuối tuần trước, cô còn hào hứng mô tả bạn trai Pixtôriút là một người hoàn hảo, luôn tặng những món quà đầy ý nghĩa.

Chia sẻ bài viết