08/04/2022 - 14:42

Nghị lực của Eriksen! 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Khi Christian Eriksen đột quỵ tại EURO hồi tháng 6-2021, rất ít người tin rằng tiền vệ người Ðan Mạch có thể trở lại sân cỏ. Nhưng nay Eriksen đang cho thấy cơ thể anh vẫn đáp ứng bóng đá đỉnh cao tốt như thế nào.

Tiền vệ Eriksen (trái) ở cuộc đọ sức với CLB Chelsea cuối tuần qua. Ảnh: Reuters

Eriksen từng thu hút sự chú ý của bóng đá thế giới khi bị ngưng tim trong trận mở màn EURO 2020 giữa tuyển Ðan Mạch và tuyển Phần Lan, diễn ra hồi hè năm ngoái. Nhờ phản ứng nhanh của các cầu thủ, trọng tài và nhân viên y tế, Eriksen tỉnh lại sau 4 phút ngưng tim. Sau sự cố trên, Eriksen phải cấy vào người máy khử rung tim (ICD) và đối mặt nguy cơ giải nghệ. Ðến cuối năm 2021, CLB Inter Milan buộc phải giải phóng hợp đồng với Eriksen vì quy định của giải Serie A không cho phép cầu thủ thi đấu với ICD trong người. Ý là quốc gia duy nhất cấm cầu thủ sử dụng máy khử rung tim trên sân.

Khi đó, Eriksen trở thành cầu thủ tự do nhưng anh không muốn giải nghệ bởi khát khao chơi bóng vô cùng mãnh liệt. Bằng chứng là dù chưa tìm được CLB mới sau sự cố đột quỵ, Eriksen vẫn đặt mục tiêu thi đấu tại World Cup 2022, giải đấu mà tuyển Ðan Mạch đã giành vé tham dự. Tất nhiên, tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Ðan Mạch không liều lĩnh một cách bất chấp mà có sự tham vấn của các chuyên gia trước khi quyết định tiếp tục hành trình bóng đá. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Eriksen gia nhập Brentford tại giải Ngoại hạng Anh (EPL) theo hợp đồng 6 tháng và từ đó bắt đầu một cuộc hồi sinh hết sức ấn tượng ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

Sau 2 bàn thắng cho tuyển Ðan Mạch ở các trận giao hữu gặp Hà Lan và Serbia, Eriksen tiếp tục nổ súng trên sân của Chelsea cuối tuần qua. Chính anh là người truyền cảm hứng với 1 pha lập công trong trận thắng ngược Chelsea 4-1 ở EPL. Ngay cả các CÐV Chelsea cũng không ngần ngại vỗ tay ca ngợi màn trở lại của Eriksen. Ðến nay, tiền vệ 30 tuổi này đã có 1 bàn cùng 1 kiến tạo qua 4 trận khoác áo Brentford. Màn trình diễn xuất sắc cũng đã khiến các "ông lớn" chú ý đến Eriksen và muốn chiêu mộ anh vào mùa hè này, mà nổi bật nhất là Manchester United và Tottenham.

Eriksen thích nghi nhanh với môi trường EPL, nhờ từng có thời gian dài đá cho Tottenham và duy trì tập luyện tại Ajax Amsterdam sau khi chia tay Inter Milan. Tại Ajax Amsterdam hiện nay, hậu vệ Daley Blind - đồng đội cũ của Eriksen - cũng đang chơi bóng với ICD trong người (được cấy từ tháng 12-2019). Tuy nhiên, sự trở lại của Eriksen được ví như một câu chuyện cổ tích, câu chuyện truyền cảm hứng. "Tôi rất vui khi thấy Eriksen thi đấu trở lại. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng và còn cả cuộc đời phía trước. Eriksen mang đến một chút hy vọng cho các bệnh nhi. Chúng thấy một cầu thủ chuyên nghiệp vẫn có thể chơi bóng với thiết bị khử rung tim và đó là một câu chuyện truyền cảm hứng" - Giáo sư tim mạch Graham Stuart chia sẻ.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
EriksenChelsea