01/07/2024 - 08:25

Ngành Thuế Cần Thơ đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile 

(CT) - Ðể đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile trên địa bàn thành phố, Cục Thuế TP Cần Thơ chỉ đạo các chi cục thuế tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng eTax Mobile đến hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Mới đây, Chi cục Thuế quận Ninh Kiều tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng eTax Mobile đến hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc các phường An Hòa, Thới Bình và Cái Khế. Ðây là mô hình điểm để các chi cục thuế học tập kinh nghiệm và tổ chức thực hiện.

Cán bộ Chi cục Thuế quận Ninh Kiều hướng dẫn người nộp thuế cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động. 

Tại hội nghị, người nộp thuế được nghe cán bộ Chi cục Thuế quận Ninh Kiều phổ biến về những lợi ích của ứng dụng eTax Mobile đối với người nộp thuế; hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động, hướng dẫn đăng ký tài khoản, cách liên kết với các ngân hàng trên ứng dụng và các thao tác giao dịch với cơ quan thuế…

eTax Mobile là ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên điện thoại di động thông minh hệ điều hành iOS hoặc Android, cho phép cá nhân, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh có thể tra cứu tờ khai đăng ký thuế mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị có kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS. Ứng dụng sẽ hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế. Qua đó, giúp người nộp thuế rút ngắn thời gian cũng như thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước kịp thời. Ðây cũng là nội dung mà ngành Thuế đã và đang tích cực đẩy mạnh để cụ thể hóa chương trình chuyển đổi số quốc gia, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

Theo thống kê của Cục Thuế TP Cần Thơ, ngành Thuế thành phố đang quản lý khoảng 31.200 hộ, cá nhân kinh doanh. Hiện có khoảng 22.000 hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký eTax Mobile; trong đó có khoảng 11.000 tài khoản đang sử dụng thực hiện nghĩa vụ thuế. Ngành Thuế thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile...

T. TRINH    

 

Chia sẻ bài viết