02/04/2012 - 21:54

Nga: Tai nạn máy bay thảm khốc làm 31 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Nga ngày 2-4. Ảnh: HOEP 

* Giải cứu gần 700 ngư dân gặp nạn

Ngày 2-4, một máy bay chở khách hiệu ATR-72, chở theo 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã gặp nạn và rơi tại khu vực Siberia của Nga. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết vụ tai nạn làm 31 người thiệt mạng, 12 người may mắn sống sót.

Máy bay ATR-72 gặp nạn thuộc sở hữu Hãng Hàng không Nga UTair, cất cánh từ sân bay Roshino ở Tyumen đi Surgut, đều thuộc Siberia vào 7 giờ 50 giờ địa phương (8 giờ 50 giờ Hà Nội) và ngay lập tức đã mất liên lạc. Nó đã bốc cháy và rơi xuống một địa điểm cách sân bay Roshino khoảng 30-35 km, vỡ thành ba mảnh. Trong số 12 người sống sót có 5 người trong tình trạng nguy kịch. Hai “hộp đen” trên máy bay ATR-72 đã được tìm thấy. Phía Nga đã thành lập Ủy ban điều tra đặc biệt để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

* Trước đó một ngày, Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Nga ở Đảo Sakhalin đã giải cứu thành công 675 ngư dân mắc kẹt trên một tảng băng trôi.

Sau khi nhận được thông tin khẩn cấp cho biết một tảng băng đang trôi ra Biển Okhotsk cùng hàng trăm ngư dân trên đó, các nhân viên cứu hộ nhanh chóng được triển khai với sự hỗ trợ của trực thăng và tàu cứu hộ. Chỉ hơn sáu giờ sau, toàn bộ số ngư dân trên đã được giải cứu an toàn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

T.T (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết