13/06/2024 - 21:40

New Vegas trong bối cảnh Hà Tiên đến 2025: Tháo gỡ bài toán nguồn cung lưu trú chất lượng 

Sở hữu nhiều ưu thế về thắng cảnh thiên nhiên cùng các nét văn hóa, vượt trội hơn cả Rạch Giá và Phú Quốc trong “tam giác thịnh vượng” của Kiên Giang, cùng hàng loạt dự án hạ tầng mới trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng đã được phê duyệt, Hà Tiên sẽ sớm trở thành lực hút nam châm du lịch mới. Tuy nhiên, trước đó, Hà Tiên cần những khu vực lưu trú chất lượng như New Vegas để giải quyết bài toán thiếu hụt về nguồn cung.

Hà Tiên đặt giao thương và du lịch làm mũi nhọn phát triển kinh tế

Tuy là "anh em" với Phú Quốc và Rạch Giá tạo nên “tam giác thịnh vượng” của tỉnh Kiên Giang, nhưng Hà Tiên lại mang sắc màu đối lập. Nếu Rạch Giá là đô thị biển thông minh hiện đại, Phú Quốc là trọng tâm phát triển du lịch cấp quốc gia với nhiều dự án nghỉ dưỡng tỷ đô, thì Hà Tiên lại là nơi gìn giữ những nét văn hóa nguyên bản của miền Tây qua nhiều thập kỷ.

Thành phố Hà Tiên

Vào tháng 3-2024 vừa qua, Hà Tiên vừa đón nhận 04 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư và 17 dự án được trao Biên bản ghi nhớ theo đồ án Quy hoạch chung thành phố và Khu quốc tế cửa khẩu Hà Tiên. Theo đó Hà Tiên được định hướng phát triển đô thị trọng điểm, trung tâm kinh tế, phát triển mạnh về thương mại biên giới và đặc biệt lấy giao thương và du lịch làm mũi nhọn.

Dựa trên quy hoạch, Hà Tiên sẽ phát triển nhiều cụm đô thị dựa trên các tuyến quốc lộ 80, quốc lộ N1, cao tốc  Hà Tiên -  Rạch Giá - Bạc Liêu, tuyến đường thủy dọc theo sông Giang Thành, kênh Vĩnh Tế và kênh  Hà Tiên - Rạch Giá, tuyến đường vành đai kết nối trực tiếp khu vực cửa khẩu Hà Tiên với vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long cùng các tuyến đường vượt biển phía Nam và phía Bắc Hà Tiên, gắn kết các quần đảo nhân tạo, khu vực sân bay chuyên dùng, các khu vực cảng biển với các khu vực đô thị hiện hữu và phụ cận.

Ngay tại thời điểm hiện tại, du lịch của Hà Tiên đã thể hiện tiềm năng đáng chú ý với lượng khách trung bình năm đạt từ 2,5 đến 3 triệu lượt, tương đương với 57% lượng khách tại đảo ngọc Phú Quốc và dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong các năm tiếp theo. Điều này đặt ra bài toán mới cho Hà Tiên, khi các cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, vui chơi, giải trí chất lượng vẫn còn hạn chế.

Ghi nhận từ các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khu vực Tây Nam Bộ, nhu cầu khám phá Hà Tiên không thiếu, nhưng các khách du lịch chỉ chọn những tour ngắn, đi và về lại Phú Quốc trong ngày hoặc coi Hà Tiên như điểm trung chuyển để đi qua cửa khẩu. Lý giải cho điều này, nhiều khách du lịch bày tỏ mong muốn Hà Tiên sẽ có những điểm giải trí, khu nghỉ dưỡng với tiện ích đầy đủ hơn để họ yên tâm lưu trú.

New Vegas – tầm nhìn xa cho chặng đường dài hạn

Rò rỉ những tin tức đầu tiên từ năm 2022, nhiều chuyên gia đặt nghi vấn về định hướng phát triển của Chủ đầu tư Newstar Group khi chọn Hà Tiên để xây dựng New Vegas với mô hình khu đô thị thương mại. Đáp lại những lo ngại trong quá khứ rằng thị trường Hà Tiên chưa đủ sức hấp thụ một sản phẩm đậm chất đô thị hiện đại, giờ đây New Vegas đã thành công thu hút và xoay chuyển cả hành vi sinh hoạt, vui chơi của người dân địa phương với New Vegas Center – tâm điểm giải trí với các phân khu đa sắc màu cho mọi đối tượng.

Dự án New Vegas

Trong tương lai khi New Vegas được hoàn thiện với diện mạo rực rỡ của một đô thị cửa khẩu thương mại bên biển đầu tiên trong thành phố, Chủ đầu tư Newstar Group sẽ trực tiếp đưa hệ thống quản lý hiện đại được vận hành bởi đơn vị chuyên nghiệp, bảo đảm an ninh 24/7, gìn giữ cảnh quan xanh nhằm duy trì chất lượng không gian sống cho cư dân cũng như du khách, đạt chuẩn mực của một đô thị để ở chất lượng cao, tiên phong tháo gỡ bài toán về nguồn cung lưu trú cao cấp.

Xét trên phương diện kinh doanh, tháng 6 này, Chủ đầu tư Newstar Group thiện chí tung ra các chính sách bán hàng hấp dẫn nhằm khuyến khích người dân địa phương và các nhà đầu tư bước vào cuộc chơi của thời đại mới. Bên cạnh ưu đãi 12% cho khách thanh toán sớm, khách có nhu cầu vay sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% cho đến 31-12-2027, trong khi dự án vẫn giữ nguyên tiến độ bàn giao vào quý 4-2025. Nếu khách hàng muốn đầu tư dài hạn thay vì kinh doanh tại chỗ, Chủ đầu tư cũng cam kết thuê lại trong 2 năm với chi phí từ 20 đến 30 triệu đồng. Bộ chính sách mới được thị trường đánh giá cao khi làm giảm bớt áp lực hoàn vốn của các hộ kinh doanh, tạo ra dòng lợi nhuận thảnh thơi, biến New Vegas trở thành lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu an cư và đầu tư, trong bức tranh đáng mong chờ của thành phố Hà Tiên.

Chia sẻ bài viết