06/09/2022 - 16:15

Nên du học công giáo ở nước nào - chia sẻ từ Catholic MTA 

Môi trường giáo dục công giáo hiện cũng là một môi trường giáo dục với nhiều ưu điểm. Nhưng nên du học công giáo ở nước nào? Đất nước nào được lựa chọn nhiều cho việc du học của các bạn trẻ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chọn được môi trường giáo dục đa dạng, phát triển toàn diện theo đúng nhu cầu của mình nhé.

Du học Công giáo Anh

Nếu bạn đang thắc mắc nên du học công giáo ở nước nào thì có thể lựa chọn nước Anh. Đây là quốc gia hùng mạnh, kinh tế phát triển và lịch sử lâu đời. Hơn nữa, Anh cũng là một quốc gia đa tôn giáo. Chính vì vậy, các trường học công giáo của Anh có sự phát triển tốt.

Đến Anh du học, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau. Bạn cũng sẽ dễ tìm được các chương trình đào tạo phù hợp với nguyện vọng tương lai. Các trường công giáo ở Anh chiếm 10% tổng số trường được tài trợ trên cả nước Anh. Số lượng học sinh tại các trường này khoảng 850.000.

Du học Công giáo Hàn Quốc

Hàn Quốc cũng là quốc gia được lựa chọn du học công giáo với trường Đại học Công giáo Hàn Quốc nổi tiếng.

Trường được thành lập từ năm 1855 với tiền thân là một học viện giáo dục phương Tây. Kể từ khi mới thành lập, trường đã có nhiều thành công lớn và thu hút nhiều du học sinh trên toàn thế giới.

Các chương trình giáo dục cũng được cập nhật theo xu hướng, chương trình giảng dạy được đổi mới theo nhu cầu thế giới. Không gian học tập rộng, hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến… đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Du học Công giáo Mỹ

Nhắc đến các nước du học thì không thể thiếu nước Mỹ, một đất nước được nhiều người yêu thích. Sở dĩ mọi người thích du học công giáo tại Mỹ là bởi:

Môi trường dựa trên đức tin

Trường sẽ cho học sinh trải nghiệm các khía cạnh của xã hội mà không thể tìm thấy trong chương trình của nhà nước. Cùng với sự kết hợp tâm linh, chương trình giáo dục có định hướng đạo đức rõ ràng. Học sinh sẽ được phát triển thành 1 con người tốt hơn.

Thành tích học tập ấn tượng

Học sinh xuất phát từ các trường công giáo có thành tích học tập cao, có sự khoan dung hơn. Nền tảng học tập nghiêm ngặt ngay từ cấp độ phổ thông. Điều này giúp học sinh được quan tâm nhiều hơn từ các trường đại học danh tiếng.

Trường Công giáo Mỹ khá an toàn

Trong trường công giáo, các khái niệm về lòng tốt, sự tha thứ, khiêm tốn được dạy rất kỹ lưỡng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong tương tác xã hội và giải quyết xung đột. Bởi vậy, môi trường giáo dục công giáo rất an toàn.

Xem ngay: https://catholicmta.edu.vn/du-hoc-my/

Ngoài ra, giữa học sinh và giáo viên cũng không có khoảng cách lớn. Giáo viên và học sinh đều có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ trong học tập. Trường học cũng chào đón các học sinh phi tôn giáo, tạo nên sự đa dạng và tôn trọng lẫn nhau.

Một số trường công giáo tại Mỹ như:

  • Valley Lutheran High School
  • Mater Dei Catholic High School
  • Liberty Christian School
  • Trinity Catholic High School
  • Nativity BVM High School

Du học Công giáo Canada

Canada cũng là một nước nằm trong top các nước được lựa chọn khi hỏi nên du học công giáo ở nước nào? Canada được đánh giá là một trong 10 quốc gia có nền giáo dục tốt trên thế giới. Giáo dục công giáo cũng được đánh giá cao với nhiều chương trình hỗ trợ từ Chính phủ.

Quá trình tuyển chọn vào các trường công giáo ở đây cũng rất cẩn trọng, giúp học sinh có một môi trường giáo dục an toàn. Học sinh sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập Công giáo Canada để rèn luyện trình độ, nuôi dưỡng tính cách.

Một số trường Công giáo nổi bật ở Canada như:

  • Hệ thống trường Toronto Catholic District School.
  • Waterloo Catholic Schools.
  • Greater Saskatoon Catholic Schools
  • Edmonton Catholic Schools

Du học Công giáo Hà Lan

Hà Lan cũng là một đất nước với môi trường sống và học tập được đánh giá khá cao. Chính vì vậy, nhiều người cũng lựa chọn Hà Lan làm nơi để du học công giáo.

Một ngôi trường nổi bật tại đây phải kể đến Đại học Radboud Nijmegen được thành lập năm 1923 bởi cộng đồng Công giáo La Mã. Trường hiện đang có 7 khoa, mỗi năm đào tạo 19.900 sinh viên với 112 chương trình nghiên cứu.

Trường cũng có nhiều học bổng cho các du học sinh. Cơ sở vật chất cũng được hoàn thiện một cách hiện đại cho sinh viên học tập, nghiên cứu.

Bạn đã biết nên du học công giáo ở nước nào chưa? Hãy tìm hiểu và kiểm tra thật kỹ để có sự lựa chọn phù hợp.

Thông tin liên hệ Catholic MTA

  • Địa chỉ: Khu A, Phòng A1, 45 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Quận 1 (Trường Cán bộ Quản lý Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn II)
  • Điện thoại: (028) 22 530 521
  • Hotline: 0906 719 019 – 0903 779 860
  • Email: duhoccatholicmta@gmail.com
    anhlm@catholicmta.edu.vn
  • Website: https://catholicmta.edu.vn/
Chia sẻ bài viết