27/09/2024 - 08:42

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho thành phố 

Song hành với nhiệm vụ vận hành, đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng số vào hoạt động kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Qua đó, không chỉ giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn thành phố.

Trạm biến áp 110kV Phong Ðiền, có công suất 40MVA được đưa vào vận hành vào tháng 8-2024, đã góp phần gia tăng chất lượng cung cấp điện cho huyện Phong Ðiền và các khu vực lân cận.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ đang quản lý 419.729 khách hàng sử dụng điện. Trong đó, 2.879 khách hàng hành chính sự nghiệp, có 306 khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kwh/năm trở lên và có hơn 410.000 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt... Trong 8 tháng năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn thành phố thực hiện trên 2.193 triệu kWh, tăng hơn 218 triệu kWh, tương đương tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này, cho thấy nhu cầu sử dụng điện của thành phố ngày một gia tăng và để đảm bảo yêu cung cấp điện phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang tranh thủ các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, mở rộng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2024, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tập trung đầu tư xây dựng 9 công trình lưới điện 110kV và 37 công trình lưới điện trung thế… nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn điện cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Đặc biệt là trong tháng 8-2024, ngành điện đã đưa vào vận hành công trình trạm biến áp 110kV Phong Điền, có công suất 40MVA. Công trình do Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư, có tổng diện xây dựng hơn 4.700m2, ở  ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, với tổng mức đầu tư hơn 108 tỉ đồng. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Công trình trạm biến áp 110kV Phong Điền đi vào hoạt động, không chỉ đảm bảo yêu cầu cung cấp điện cho huyện Phong Điền và khu vực lân cận, mà còn góp phần gia tăng chất lượng cung cấp điện, phục vụ đời sống người dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành điện, với phương châm "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững", Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang dồn sức thực hiện tốt công tác thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng tại các khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử, có thu thập dữ liệu từ xa vào ngày cuối cùng của tháng. Đến nay, có 274.326 khách hàng sử dụng điện ở các quận, huyện đã được thay đổi lịch ghi chỉ số điện vào cuối tháng. Việc thay đổi lịch ghi chỉ số điện của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng, không chỉ làm tăng tính minh bạch trong công tác đo, đếm điện năng và lập hóa đơn tiền điện của ngành điện, mà còn giúp khách hàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ và dễ dàng nhớ ngày chi trả tiền điện.

Cùng với đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn yêu cầu điện lực các quận, huyện  vận động khách hàng thực hiện các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công Quốc gia, qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn và qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000. Đặc biệt là khuyến khích, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng, app CSKH EVNSPC của ngành điện để nắm bắt được các dịch vụ hiện có của ngành điện. Theo đó, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng internet là khách hàng có thể cài đặt và sử dụng app CSKH EVNSPC, để nắm bắt được mọi thông tin, như lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ hằng tuần, để có thể biết và điều chỉnh việc sử dụng điện trong nhà sao cho hợp lý và tiết kiệm hơn. Cùng đó, khi sử dụng app CSKH EVNSPC, khách hàng sử dụng điện còn có thể gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện, như cấp mới hợp đồng mua bán điện, thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; lịch ngừng, giảm cung cấp điện; báo mất điện và thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến "mọi lúc, mọi nơi"… chỉ với vài thao tác chạm và lướt trên điện thoại thông minh.

Từ nay đến cuối năm 2024 là thời điểm các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại… sẽ tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ cho thị trường Tết, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Và để đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định cho thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tập trung công tác đầu tư xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các công trình điện đã và đang được triển khai thi công tại các quận, huyện; tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, khắc phục sự cố; gia tăng chất lượng chăm sóc, dịch vụ khách hàng; đồng thời, chỉ đạo điện lực các quận, huyện thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết