07/03/2023 - 10:03

Nấm linh chi - "bài thuốc" cho sức khỏe và tăng cường sức đề kháng 

Xuất hiện cách đây hàng nghìn năm, nấm linh chi chưa bao giờ là cái tên hết “hot” trên thị trường. Bởi đây là loại dược liệu mang lại nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về loại nấm này qua bài viết dưới đây.

Nấm linh chi chứa các thành phần dược chất nào?

Mặc dù vẫn biết nấm linh chi khá tốt cho sức khỏe của người dùng. Nhưng bên trong loại nấm này có chứa các thành phần dược chất nào là điều không phải ai cũng biết. Thực tế, bên trong loại nấm này có chứa nhiều thành phần với các giá trị dinh dưỡng khác nhau với 90% nước và 10% dưỡng chất khác. Bao gồm: 10 – 40% protein, 2 – 8% chất béo, 3 – 28% carbohydrate, 3-32% chất xơ, 8- 10% chất tro, vài vitamin, chất khoáng (Kali, Ca, P, Mg, selenium, Fe, Zn, Cu).

Bên cạnh đó, xét về giá trị dược học loại nấm này còn có 3 hoạt chất với tác dụng sinh học chính, đó là Polysaccharides, peptidoglycans, triterpenes. Ngoài ra, theo như nghiên cứu cho thấy loại nấm này còn có chứa acid ganoderic B. Với những thành phần dược chất đa dạng như thế, thật không quá khó hiểu khi loại nấm này ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến hơn.

Công dụng của nấm linh chi

Như đã đề cập ở trên, nấm linh chi có chứa những thành phần dưỡng chất vô cùng đa dạng. Do đó, chúng thường được sử dụng để làm dược liệu với các công dụng nổi bật như:

  • Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị ung thư. Các dưỡng chất này sẽ giúp ức chế sự phát triển của khối u, nhờ đó quá trình điều trị sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

  • Tăng cường các chức năng gan, hỗ trợ thải độc gan cũng như thanh lọc cơ thể.

  • Giúp điều hòa huyết áp hiệu quả đặc biệt là đối với những người bị cao huyết áp. Giảm lượng Cholesterol, mỡ trong máu.

  • Có công dụng tốt cho các bệnh dị ứng, xơ vữa, đông máu nội mạch,..

  • Theo nghiên cứu, nấm linh chi có tác dụng giảm lượng đường trong máu sau những bữa ăn một cách hiệu quả. Do đó, sản phẩm này sẽ cực kỳ thích hợp với những ai bị bệnh tiểu đường.

  • Trong nấm linh chi có chứa hợp chất Ganoderma lucidum polysaccharides. Hợp chất này giúp trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể, làm đẹp da thậm chí nếu dùng trong thời gian dài còn có thể kéo dài tuổi thọ.

Làm sao để phân biệt nấm linh chi thật - giả?

Để có thể phân biệt được nấm linh chi thật - giả, quý khách cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Hình dáng bên ngoài: Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh nấm linh chi với hình mũ dạng thận, tròn hoặc hình quạt dầy. Thông thường, chúng sẽ có kích thước rơi vào khoảng từ 5 - 20cm, phần cuống đình lệch. Bên cạnh đó, mặt trên của chúng thường có những vòng tròn đồng tâm, mép lượn sóng và có màu nâu gỗ. Ngoài ra, phần dưới sẽ có màu trắng đục, mịn và không bị thâm. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhận biết.

  • Mùi vị: Nấm linh chi thường có mùi thơm dễ chịu khá đặc trưng và gần giống với mùi thuốc Bắc. Đặc biệt, khi nấm thử sẽ có vị nhẫn nhẹ và gây nên khá dễ nhận biết.

Mua nấm linh chi ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Linh Chi Nông Lâm là địa chỉ cung cấp các loại dược phẩm thượng hạng chất lượng cao cấp được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tại đây mang đến cho khách hàng những sản phẩm được qua quá trình kiểm định chặt chẽ về mặt chất lượng. Do đó, khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn mua nấm linh chi ở đây.

Không những thế, Linh Chi Nông Lâm luôn đảm bảo cung cấp sản phẩm đến khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Giá từng sản phẩm ở đây được cung cấp chi tiết và rõ ràng trên website của công ty. Vì vậy, khách hàng có thể thoải mái tham khảo mức giá trước khi lựa chọn mua sản phẩm.

Linh Chi Nông Lâm như là 1 thương hiệu uy tín lâu năm chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm quý từ thiên phục vụ cho người dân Việt Nam. Vậy nên, thương hiệu này sẽ là gợi ý tốt nhất nếu bạn muốn mua nấm linh chi. Liên hệ ngay với Linh Chi Nông Lâm để sở hữu cho mình sản phẩm chất lượng và được hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi phù hợp nhất nhé.

Ngoài sản phẩm nấm linh chi chất lượng cao, ở Linh Chi Nông Lâm còn nổi bật với các sản phẩm quý từ thiên nhiên giúp bảo vệ sức khỏe như đông trùng hạ thảo, nấm lim xanh, yến sào, đại táo, mật ong, sâm ngọc linh với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Thông tin liên hệ: 

Trụ sở chính: số 14 đường N1, khu phố 6, P. Linh Trung, TP.Thủ Đức (bên trong Trường Đại Học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh) 

Có chi nhánh hơn đại lý và phân phối tại 63 tỉnh thành Việt Nam.

Website: Linhchinonglam.com

Chia sẻ bài viết