10/08/2012 - 08:34

Tổng hợp một số nội dung thi đấu ngày 12 Olympic Luân Đôn 2012

Mỹ - Trung Quốc giằng co trên bảng tổng sắp

Brittney Reese mang vàng về cho Mỹ. Ảnh: BBC

Kết thúc ngày thi đấu thứ 12, Mỹ đã rút ngắn khoảng cách với đoàn dẫn đầu Trung Quốc khi chỉ còn cách 2 tấm huy chương vàng (HCV). Cuộc đua tại Olympic Luân Đôn hứa hẹn sẽ còn gay cấn hấp dẫn phía trước.

Nhảy cầu: - Nhân tố mới: Nga

Vận động viên người Nga Ilya Zakharov đã xuất sắc vượt qua Kai Qin của Trung Quốc để giành HCV Olympic nội dung nhảy cầu ván mềm 3m cá nhân nam với điểm số 555,9. Trung Quốc có thế mạnh trong môn nhảy cầu nhưng không phải lúc nào các vận động viên của họ cũng đều giành chiến thắng. Kai Qin về nhì với số điểm 541,75.

Trung Quốc thống trị môn bóng bàn

Đoàn Trung Quốc đã giành nốt cả HCV bộ môn bóng bàn. Hai cây vượt Trung Quốc Wang Hao và Zhang Jike đã hạ gục bộ đôi Hàn Quốc 3 séc trắng trong trận chung kết tranh HCV môn bóng bàn đồng đội nam trong ngày thi đấu thứ 12 của Olympic.

Điền kinh Mỹ vẫn “vô đối”

Trên đường đua điền kinh, Mỹ lại thống trị khi 3/4 HCV đều thuộc về họ trong ngày thi đấu 12. Xếp thứ 5 ở Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng vận động viên người Mỹ Brittney Reese đã có bước tiến vượt bậc khi giành được tấm HCV nội dung nhảy xa dành cho nữ.

Hai vận động viên khác người Mỹ là Aries Merritt và Allyson Felix cũng không phụ lòng người hâm mộ khi đều về nhất ở các nội dung 110m vượt rào nam và 200m nữ.

NGUYÊN DŨNG (Tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết