31/05/2013 - 15:18

Mỹ sắp bổ nhiệm tân Giám đốc FBI ?

Ảnh: AP

Các phương tiện truyền thông quốc tế hôm 30-5 cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama có kế hoạch đề cử ông James Comey (ảnh) - cựu Thứ trưởng Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống George Bush vào vị trí lãnh đạo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để thay thế giám đốc đương nhiệm Robert Mueller dự kiến sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào mùa thu này.

Hiện tại, Nhà Trắng không đưa ra bình luận gì về quyết định của Tổng thống Obama nhưng các nguồn tin thân cận cho biết, ông chủ Nhà Trắng thời gian gần đây có ý nghiêng về phía ông Comey mặc dù vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể nào.

Ngoài chức vụ cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ, ông James Comey, 52 tuổi, từng đảm nhiệm vai trò công tố viên cho các quận phía Nam New York. Sau khi rời khỏi Bộ Tư pháp vào năm 2005, ông Comey trở thành cố vấn luật cho tập đoàn hàng không vũ trụ Lockheed Martin đến năm 2010. Bắt đầu từ năm 2010 đến năm 2013, ông làm việc cho quỹ đầu tư Bridgewater Associates và hiện tại đang tham gia trường luật của Đại học Columbia trong vai trò học giả nghiên cứu cao cấp.

Theo nhận định của Thời báo New York, với lựa chọn một ứng viên thuộc đảng Cộng hòa như ông Comey, Tổng thống Obama đã ra tuyên bố mạnh mẽ về vấn đề lưỡng đảng tại thời điểm phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mới từ những thành viên thuộc đảng Cộng hòa trong Quốc hội dẫn đến khó khăn trong quá trình phê chuẩn một số đề cử quan trọng.

ĐƯỜNG THẤT  (Theo Reuters, AP, NYT)

 

Chia sẻ bài viết