17/10/2021 - 07:56

Mỹ ban hành hướng dẫn giảm hàm lượng muối trong thực phẩm 

 Ngày 13-10, nhà chức trách y tế Mỹ đã công bố các hướng dẫn đối với ngành chế biến thực phẩm nhằm giảm hàm lượng muối trong thực phẩm - một vấn đề gây tổn hại sức khỏe nghiêm trọng tại Mỹ, quốc gia có nửa dân số mắc bệnh cao huyết áp. 

Theo hướng dẫn để ngành thực phẩm tự nguyện thực hiện, lượng tiêu thụ muối trung bình được khuyến nghị đến đầu năm 2024 giảm khoảng 12%, từ mức 3.400 mg/ngày xuống 3.000 mg/ngày. 

Chuyên gia về an toàn thực phẩm thuộc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), bà Susan Mayne cho biết mức giảm này tương đương giảm tiêu thụ khoảng 60 thìa muối mỗi năm. 

Theo FDA, người Mỹ tiêu thụ lượng muối nhiều hơn 50% so với khuyến nghị và 95% trẻ em từ 2-13 tuổi ở nước này nạp lượng muối vượt giới hạn được khuyến nghị. Việc tiêu thụ lượng muối nhiều như vậy dẫn tới các bệnh cao huyết áp, tim mạch, béo phì và tiểu đường. 

FDA sẽ giám sát cách thức ngành thực phẩm thực hiện hướng dẫn này với mục tiêu dài hạn là giảm lượng muối tiêu thụ hằng ngày xuống mức được khuyến nghị là 2.300 mg đối với người từ 14 tuổi trở lên. Theo FDA, thời hạn năm 2024 được đề ra là để các công ty chế biến thực phẩm có thời gian sáng tạo các công thức chế biến mới và người tiêu dùng điều chỉnh khẩu vị.

MINH CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết