01/10/2012 - 21:47

Mỹ: 6 ngân hàng lớn bị tin tặc tấn công

Cuối tuần qua, 6 ngân hàng lớn của Mỹ (gồm Bank of America, JPMorgan Chase, Citigroup, U.S. Bank, Wells Fargo và PNC) đã bị một nhóm tin tặc được cho là từ Trung Đông tấn công. Vụ việc đã làm mất tín hiệu đường truyền Internet và làm trì hoãn các giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Các khách hàng của 6 ngân hàng trên đã không thể đăng nhập vào tài khoản trên mạng hoặc thanh toán thẻ trực tuyến và họ đều lo lắng khi chính các ngân hàng này cũng không thể giải thích rõ ràng chuyện gì đang xảy ra. Các chuyên gia bảo an cho biết nhóm tin tặc có thể đã kêu gọi thêm nhiều người khác tham gia vào vụ phá hoại bằng cách gửi tin nhắn ở các trang khác nhau. Thông qua một nhật ký trên mạng, chúng đã yêu cầu người tham gia truy cập vào địa chỉ của 2 trang web khác và khiến cho máy tính của những người này đổ vào ngân hàng hàng trăm dữ liệu cần xử lý trong một giây. Ngoài ra, chúng còn yêu cầu người tham gia tấn công từng ngân hàng theo thời gian biểu khác nhau.

Hiện nhóm tin tặc tự xưng là "Izz ad-Din al-Qassam Cyber Fighter" đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục chống phá hàng ngày không chỉ nhằm vào các hệ thống tài chính tại Mỹ mà cả ở Pháp, Anh và Israel cho đến khi đoạn phim được sản xuất tại Mỹ có nội dung phỉ báng nhà tiên tri Mohammed bị rút khỏi trang mạng. Trong khi đó, nhiều viên chức Mỹ lên tiếng cáo buộc Iran có liên quan đến vụ tấn công và một chuyên gia cho rằng Tehran ít nhất cũng biết được các vụ tấn công nói trên.

THÁI THANH (Theo New York Times)

Chia sẻ bài viết