22/10/2014 - 20:18

HLV trưởng Phan Công Thìn của U21 Việt Nam Báo Thanh Niên:

Mục tiêu trước mắt là ngôi đầu bảng

 

Đội U21 Việt Nam Báo Thanh Niên có trận đầu ra quân ấn tượng tại giải U21 quốc tế 2014, khi giành chiến thắng giòn giã trước U21 Singapore, tạm đứng đầu bảng A. Trước trận đấu với đối thủ U21 Thái Lan vào chiều nay, 23-10, PV Báo Cần Thơ có cuộc trao đổi nhanh với ông Phan Công Thìn, HLV trưởng U21 Việt Nam Báo Thanh Niên.

* U21 Việt Nam Báo Thanh Niên chuẩn bị thế nào cho trận gặp U21 Thái Lan, thưa ông?

- Gần như 90% đội hình trong ngày ra quân sẽ được tôi sử dụng lại cho trận gặp U21 Thái Lan. Đó là những cầu thủ tương đối hoàn thiện về kỹ thuật của U21 Việt Nam. Thật ra, thể lực các cầu thủ có phần giảm sút, do thi đấu liên tục, từ V.League, Asiad 2014 rồi đến giải U21 quốc gia. Hơn nữa, các cầu thủ từ nhiều đội bóng, chỉ mới tập trung được cùng nhau 1 tuần; trong đó, chỉ có 1 ngày tập đá phòng ngự và 1 ngày tập chơi tấn công. Thời gian gấp rút, khó có thể đòi hỏi cầu thủ chơi thật ăn ý, đồng điệu với nhau. Ban huấn luyện cố gắng để giúp cầu thủ phát huy đúng sở trường, ở từng vị trí một cách hiệu quả nhất.

Các cầu thủ mới bổ sung, ngày đầu ra trận, đều thể hiện được sự linh hoạt. Cụ thể, Văn Long chơi rất tốt, xử lý khéo nhiều tình huống trước khung thành, có nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Một số cầu thủ chủ chốt bị chấn thương, như Phi Sơn, Khắc Ngọc, nhưng vẫn có thể ra sân thi đấu. Thủ môn Văn Công tuy trẻ tuổi nhưng có kinh nghiệm, phong độ thi đấu ổn định. Đội U21Việt Nam Báo Thanh Niên có nhiều cầu thủ nổi bật, nhưng ngay từ đầu Ban huấn luyện đã định hướng lối chơi tập thể, hài hòa, chứ không phải là đội bóng phụ thuộc vào các “ngôi sao”.

* Ông đánh giá thế nào về khả năng bảo vệ ngôi vô địch của U21 Việt Nam Báo Thanh Niên tại giải năm nay?

- Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giành ngôi đầu bảng A, sau đó là nỗ lực hết mình để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp U19 Hoàng Anh Gia Lai và tái ngộ U21 Sydney. Đội U19 Hoàng Anh Gia Lai, lực lượng trẻ nhưng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Còn U21 Sydney năm nay phần lớn là người mới, chỉ có 4 cầu thủ từng dự giải năm ngoái, nếu tái ngộ chắc chắn sẽ rất thú vị. Dù U21 Sydney thua U21 Malaysia trong ngày khai mạc, nhưng đội thua chưa chắc là yếu, đội được đánh giá mạnh cũng chưa hẳn hoàn toàn nắm chắc phần thắng ở tất cả các trận.

* Xin cảm ơn ông, chúc đội thi đấu thành công!

XUÂN NGUYÊN (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết