22/11/2019 - 20:45

Mua bán ma túy bị phạt 18 năm tù

(CT)- Ngày 22-11, Hội đồng xét xử - Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Nguyễn Nam Bình (sinh năm 1975, ngụ phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 18 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ, ngày 27-6-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ kết hợp Công an phường An Hòa, quận Ninh Kiều tuần tra trên địa bàn phường An Hòa, phát hiện Phạm Nguyễn Nam Bình điều khiển mô tô có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, thu giữ 4 gói ni lông không màu hàn kín có nẹp miệng, tất cả bên trong có các hạt tinh thể không màu. Đến 13 giờ 50 phút cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ tiến hành khám xét khẩn cấp nhà trọ trên đường Võ Văn Kiệt, khu vực 5, phường An Hòa, quận Ninh Kiều do Bình thuê ở, phát hiện và thu giữ 5 gói ni lông không màu hàn kín có nẹp miệng, tất cả bên trong có các hạt tinh thể không màu; 1 cân điện tử, lọ thủy tinh…

Kết quả giám định, tinh thể không màu trong 4 gói ni lông nẹp miệng là ma tuý, khối lượng 1,6278g và 5 gói ni lông nẹp miệng là ma tuý, khối lượng 39,456g (đều là loại Methamphetamine). Quá trình điều tra, Bình khai nhận các hạt tinh thể không màu trong 9 gói ni lông công an thu giữ là ma tuý dạng đá do Bình mua của một nam thanh niên tên Long tại TP Hồ Chí Minh (không rõ nhân thân), với giá 25 triệu đồng để sử dụng và bán cho người nghiện để có tiền tiêu xài. Ngoài ra, Bình đã từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý và tội cướp giật tài sản.

H.Y

Chia sẻ bài viết