25/08/2009 - 09:29

Một số mặt hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu sang Mỹ đang có chiều hướng gia tăng

Vụ Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Hiện tại, một số mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ như nông, lâm, thủy sản...đang có chiều hướng gia tăng cả lượng và giá cả tăng lên. Vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ có thể tận dụng ưu thế này để đẩy mạnh xuất khẩu trong những tháng cuối năm.

Theo Vụ Xuất Nhập khẩu, để đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp xuất khẩu cần chú ý đến xu hướng thay đổi thị hiếu tiêu dùng của người dân Mỹ. Gần đây, hầu hết người tiêu dùng Mỹ đều trở nên ưa chuộng các sản phẩm có nhãn hiệu riêng. Do vậy, bằng việc cơ cấu lại hệ thống bán lẻ, các sản phẩm có nhãn hiệu riêng đã có mặt nhiều hơn trong các kênh phân phối lớn như siêu thị. Ngoài ra, các kênh phân phối khác như cửa hàng tiện dụng hay cửa hàng giảm giá, tiềm năng tăng trưởng của các sản phẩm có nhãn hiệu còn rất lớn. Đây có thể là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhất là với các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã có thương hiệu và chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Các chuyên gia thương mại khuyến nghị: Các Hiệp hội ngành hàng cần có bộ phận nghiên cứu các thủ tục vấn đề và thủ tục liên quan đến khiếu kiện tại Mỹ, nhất là kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp giá, quyền tự vệ thương mại; tiến hành thu thập các số liệu thống kê, thông tin về sản xuất và nhập khẩu của Mỹ để xác định các mặt hàng có thể bị kiện và tìm kiếm những chứng cứ, lý lẽ phản bác.

UYÊN HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết