25/01/2018 - 16:16

Một số “chiêu” nâng cấp lên Windows 10 miễn phí 

Bản nâng cấp lên Windows 10 chính thức miễn phí đã kết thúc ngày 16-1 vừa qua, nhưng các bản miễn phí không chính thức vẫn còn có sẵn.

Khi bạn không thể sử dụng công cụ “Get Windows 10” để nâng cấp từ Windows 7, 8 hoặc 8.1, bạn vẫn có thể tải và cài đặt Windows 10 từ Microsoft và sau đó cung cấp mã kích hoạt các sản phẩm này trong quá trình cài đặt. Hiện tại, đã là những ngày cuối tháng 1 năm 2018, phương pháp này vẫn còn hiệu lực.

Windows sẽ liên hệ với các máy chủ kích hoạt của Microsoft và xác nhận khóa kích hoạt của phiên bản trước là có thật. Nếu có, Windows 10 sẽ được cài đặt và kích hoạt trên máy tính của bạn. Máy tính của bạn sẽ có một “giấy phép số” và bạn có thể tiếp tục sử dụng và cài đặt lại Windows 10 trong tương lai.

Microsoft không thông báo những gì có thể xảy ra ở đây, hoặc liệu nó sẽ chặn phương thức này trong tương lai, nhưng hiện tại nó vẫn hoạt động. Ngay cả khi Microsoft chặn công cụ này trong nay mai, máy tính của bạn đã có “giấy phép số” và Windows 10 sẽ vẫn hoạt động.

Cài lại Windows 10 nếu bạn đã nâng cấp

Nếu bạn đã dùng bất kỳ chương trình nâng cấp miễn phí nào trước đây để cài đặt Windows 10 và cung cấp một khóa Windows trước đủ điều kiện, bạn có thể tiếp tục cài lại Windows 10 miễn phí trên cùng phần cứng.

Để thực hiện điều này, chỉ cần tải xuống bộ cài đặt Media (tại https://goo.gl/jUpedS) và cài nó trên máy. Bạn không cần phải cung cấp bất kỳ khóa nào trong quá trình cài đặt, nó sẽ tự động kích hoạt sau khi kết nối với máy chủ của Microsoft.

Bỏ qua các cảnh báo kích hoạt

Đây là bí mật thực sự: Bạn không cần phải cung cấp khóa kích hoạt để cài đặt Windows 10. Bạn có thể tải xuống các bản cài đặt Media hoặc tải Windows 10 trực tiếp từ Microsoft và cài đặt nó trên PC, trong Boot Camp trên máy Mac hoặc trong máy ảo mà không cần cung cấp khóa sản phẩm.

Sau khi tải, hệ thống Windows sẽ giúp bạn tạo ra một ổ USB hoặc đĩa DVD để cài đặt Windows 10. Bạn tiến hành cài đặt nó như bình thường. Trong quá trình cài, một trong những màn hình đầu tiên bạn thấy là nó yêu cầu bạn nhập mã sản phẩm để kích hoạt Windows. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết “I don’t have a product key” ở cuối cửa sổ, Windows sẽ cho phép bạn tiếp tục quá trình cài đặt. Bạn cũng có thể được yêu cầu nhập mã sản phẩm sau trong quá trình này - nếu thấy điều gì đó tương tự, bạn bỏ qua màn hình đó.

Nếu không nhìn thấy tùy chọn này, bạn cũng có thể cung cấp khóa cài đặt “KMS client” (tải tại https://goo.gl/xq6ue4) để tiếp tục. Các khóa này sẽ không cung cấp cho bạn một bản sao kích hoạt của Windows, nhưng nó sẽ cho phép bạn thực hiện quá trình cài đặt Windows.

Khi bạn chọn tùy chọn này, bạn có thể cài đặt Windows 10 Home hoặc Windows 10 Pro. Cần nhớ rằng, nếu bạn định trả tiền để nâng cấp lên phiên bản trả tiền, sẽ rẻ hơn nếu bạn chọn cài đặt bản Windows 10 Home. Nhưng dù phiên bản nào bạn chọn, Windows 10 sẽ cài đặt và cho bạn sử dụng bình thường.

HOÀNG THY (Theo How-To Geek)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Windows 10