13/03/2019 - 16:49

Mối liên hệ giữa đau nửa đầu và khô mắt

Nghiên cứu mới đây của Đại học Bắc Carolina (Mỹ) phát hiện, những người bị đau nửa đầu có nguy cơ mắc chứng khô mắt mãn tính cao hơn và điều này đặc biệt đúng đối với người cao niên.

Các chuyên gia đã theo dõi khoảng 73.000 người được chăm sóc mắt tại các phòng khám nhãn khoa ở bang Bắc Carolina và phát hiện rằng những người bị đau nửa đầu có nguy cơ mắc chứng khô mắt cao hơn 20%. Đáng chú ý là nam giới từ 65 tuổi trở lên bị đau nửa đầu có nguy bị khô mắt cao gần gấp đôi trong khi ở nữ giới lên tới xấp xỉ 2,5 lần.

“Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân có tiền sử đau nửa đầu nên lưu ý rằng những bệnh nhân này đồng thời cũng có nguy cơ măc chứng khô mắt” - Bác sĩ nhãn khoa Richard Davis, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Theo các chuyên gia, khô mắt và đau nửa đầu có mối liên hệ mật thiết. Những thay đổi gây viêm ở chứng khô mắt có thể gây ra các hiện tượng tương tự ở mô thần kinh cơ, dẫn đến sự phát triển và lan truyền của chứng đau nửa đầu. Mắt khô quá mức cũng có thể làm gia tăng các triệu chứng của bệnh đau nửa đầu.

Khô mắt là một rối loạn khiến nước mắt không thể làm ướt mắt dẫn đến các triệu chứng khó chịu, rối loạn thị giác và các vấn đề về mắt khác, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

HOÀNG NAM (Theo HealthDay)

Chia sẻ bài viết