19/08/2019 - 08:32

Mekong Delta 19: Tập trung vào các cải thiện điều kiện lao động cho nhân viên y tế 

(CT)- Ngày 18-8-2019, tại TP Cần Thơ, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ phối hợp Trung tâm Sức khỏe và Lao động Tokyo, Viện Khoa học lao động Nhật Bản tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 19 (Mekong Delta 19) về phương pháp giáo dục theo định hướng hành động (gọi tắt là phương pháp giáo dục hành động).

Quang cảnh Hội thảo Mekong Delta 19.

Quang cảnh Hội thảo Mekong Delta 19.

Hội thảo diễn ra từ 18 đến 23-8-2019 với sự tham dự của các đại biểu đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Philippines. Trong thời gian này, các đại biểu, học viên trao đổi về phương pháp và cách áp dụng phương pháp giáo dục hành động; làm quen với bảng kiểm, cách thu thập điển hình tốt và ít tốn kém tại bệnh viện; tham quan, thu thập điển hình tốt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long và Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, thăm nhà nông dân (tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ), thăm Trường THCS Hưng Phú và Doanh nghiệp Cơ khí Trung Anh; hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, các đơn vị đã áp dụng chương trình, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng thực tế chương trình giáo dục hành động…

 Chương trình Mekong Delta 2019 tập trung vào cải thiện điều kiện lao động cho nhân viên y tế, còn gọi là chương trình HealthWISE. Các đại biểu, học viên sẽ học được nhiều điển hình tốt, thực tế tại các bệnh viện để cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất và đảm bảo an toàn nơi làm việc. Hầu hết những cải thiện này có thể thực hiện ngay và ít tốn kém.

Chương trình Mekong Delta  được tổ chức từ năm 2000. Qua nhiều năm thực hiện, phương pháp giáo dục hành động  là chương trình hợp tác quốc tế để cải thiện điều kiện làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi áp dụng phương pháp này, giúp thu thập nhiều cải tiến mang tính thực tiễn tại các doanh nghiệp nhỏ, trong nông nghiệp, xây dựng, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường ở nhiều quốc gia.

Giáo dục hành động bao gồm các nguyên lý chủ đạo: học những điển hình tốt tại chỗ, bắt đầu từ những cải tiến đơn giản, rẻ tiền; sử dụng tài liệu dễ hiểu; phát triển điều phối viên tại chỗ và tiếp cận nhiều hơn những cơ sở làm việc.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết