25/04/2019 - 08:52

Mâu thuẫn đất đai, giết chết hàng xóm

(CT)- Ngày 24-4-2019, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trịnh Văn Linh (sinh năm 1945, ngụ huyện Cờ Đỏ) để tiếp tục điều tra, làm rõ về tội giết người.

Sáng 10-4, ông L.T. Tr. (sinh năm 1969, là hàng xóm của Linh) ra sau vườn nhà đào đất trồng đu đủ. Trưa cùng ngày, không thấy ông Tr. vào ăn cơm nên vợ ông là bà T. đi tìm nhưng không gặp, điện thoại không liên lạc được. Bà T. gọi em chồng và em họ nhờ đến nhà cùng đi tìm ông Tr.

Lát sau, mọi người phát hiện sau vườn có đôi dép, nón vải rộng vành, phích nước, cây leng của ông Tr. để ở gần hố đất đang đào. Ngoài ra, trên nền đất và lá khô có nhiều vết máu, kéo dài đến sát mép nước của bờ kênh gần đó. Người thân trong gia đình xuống kênh mò nhưng không tìm được gì. Nghi có chuyện chẳng lành, bà T. báo công an.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng công an phối hợp mò tìm và đến chiều phát hiện xác ông Tr. dưới kênh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an mời Trịnh Văn Linh làm việc. Ban đầu Linh giả vờ không biết gì về cái chết ông Tr. Sau thời gian đấu tranh và trước các chứng cứ thu thập được, Linh đã thừa nhận hành vi giết người.

Linh khai do nhớ lại mâu thuẫn trước đó về việc tranh chấp ranh đất giữa gia đình hai bên, buổi sáng, thấy ông Tr. cầm leng và phích nước đi ra sau vườn  đào đất một mình nên nảy sinh ý định trả thù. Linh vào nhà lấy 1 cây leng có cán và lưỡi bằng kim loại, cầm trên tay, đến gần ông Tr. đánh mạnh vào đầu nạn nhân. Ông Tr. quay lại hỏi sao lại đánh thì Linh đánh thêm nhiều nhát nữa vào vùng đầu đến khi ông Tr. tắt thở, rồi kéo xác đẩy xuống kênh. Gây án xong, Linh vào nhà thay đồ như không có việc gì xảy ra cho đến khi gia đình đi tìm ông Tr., phát hiện sự việc.

 KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết