27/02/2023 - 18:53

Mặt trận góp ý, phản biện các tờ trình kèm theo Dự thảo Nghị quyết của HÐND thành phố 

(CT) - Ngày 27-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức hội nghị góp ý, phản biện các tờ trình kèm theo Dự thảo Nghị quyết của HÐND thành phố trước khi ban hành. Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố chủ tọa hội nghị.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: K.V

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đóng góp các ý kiến tờ trình kèm theo Dự thảo Nghị quyết về việc khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập giai đoạn 2021-2030. Liên quan đến nội dung này, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo cần phân cấp, phân quyền thực hiện, đồng thời có khung mức thu học phí ngoại ngữ, tránh tình trạng thu học phí quá cao; có cơ chế giám sát và quản lý chất lượng giáo dục ngoại ngữ. Ðối với tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của HÐND thành phố về chính sách hỗ trợ học phí năm học 2023-2024, nội dung nghị quyết sẽ hỗ trợ 100% mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố. Qua đó, các đại biểu đề nghị hỗ trợ từ 50%-70% học phí cho học sinh để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước… Ðối với tờ trình về xây dựng Nghị quyết của HÐND thành phố về mức hỗ trợ khen thưởng đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, các đại biểu đề nghị đơn vị soạn thảo cần giải thích, làm rõ cơ sở việc đưa ra các mức khen thưởng; bổ sung những căn cứ pháp lý và diễn đạt văn phong chặt chẽ hơn để Nghị quyết sau khi ban hành mang tính hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Trung Nhân tiếp thu các ý kiến phản biện thiết thực của thành viên Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQVN thành phố; đồng thời sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng hoàn thiện các Nghị quyết trước khi trình HÐND thành phố thông qua.

K.V

Chia sẻ bài viết