24/12/2011 - 20:01

Marc-Andre ter Stegen
“Oliver Kahn mới” của Đức

Marc-Andre ter Stegen làm nên sự khởi đầu ấn tượng của Borussia Monchengladbach.
Ảnh: Sport1

Nhiều năm qua, Đức đã không hổ danh là nơi sản sinh ra nhiều “bàn tay vàng” trong cầu môn khiến các nền bóng đá lớn trên thế giới phải ganh tị. Năm nay, “cỗ xe tăng” vừa có thêm một trong những bổ sung đáng giá vào danh sách này là thủ môn Marc-Andre ter Stegen của Borussia Monchengladbach .

Kết thúc lượt đi Bundesliga, CLB Borussia Monchengladbach đã chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng trong khi hàng công chỉ ghi được 25 bàn (ít hơn Werder Bremen xếp thứ 5 với 30 bàn), cũng đủ cho thấy vai trò to lớn của thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Qua 17 trận đấu, Stegen chỉ để thủng lưới 11 bàn. Đó là một thành công rất lớn với một thủ môn 19 tuổi và mới chỉ tham gia 25 trận đấu ở một trong những giải đấu căng thẳng nhất thế giới.

Stegen tham gia CLB Borussia Monchengladbach rất sớm và dần trở thành một trong những gương mặt sáng chói của CLB và đội tuyển trẻ của Đức. Năm 2009, anh được bình chọn là một trong hai thủ môn xuất sắc nhất ở giải vô địch U-17 châu Âu. Stegen cũng từng chơi cho đội U-16, U-18 và U-19 của Đức. Anh hiện đang góp mặt trong đội U-21 của Đức.

Trong phần lớn thời gian của mùa giải 2010-2011, Stegen chơi ở đội hình 2 và ngồi dự bị ở đội hình 1. Anh đã có trận ra mắt Bundesliga hồi tháng 4, gặp Cologne, và chưa bao giờ dừng lại. Mặc dù còn rất trẻ, Stegen lại là một trong những khuôn mặt ấn tượng giúp Borussia Monchengladbach “đào tẩu ngoạn mục” trong cuộc chiến trụ hạng mùa trước: chỉ vào lưới nhặt bóng 4 lần trong 8 trận đấu. Chiến tích này đã giúp anh được Liên đoàn Bóng đá Đức bình chọn là cầu thủ Đức xuất sắc nhất 2011 ở hạng mục U-19 hồi tháng 8 vừa qua.

Stegen sở hữu một khả năng phản xạ tuyệt vời, ngoạn mục và khả năng không chiến rất tốt. Với chiều cao lý tưởng 1,89m, tài năng trẻ này còn luôn làm chủ trong các tình huống một đối một và là một “lá chắn” vững chắc với đôi tay dài để cản phá bóng. Stegen cũng rất điềm tĩnh và không hề lúng túng trong những tình huống quan trọng. Anh còn có kỹ thuật chơi bóng bằng chân ấn tượng.

Stegen đang trên đà để trở thành một siêu sao trong khung gỗ như thần tượng Oliver Kahn.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết