25/10/2019 - 16:22

Lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ 

(CT) - Ngày 24-10, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Lê Thị Tuyết Oanh (32 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) bị tuyên phạt 16 năm tù, bồi thường hơn 4,4 tỉ đồng cho bị hại.

Do cần tiền tiêu xài, trả nợ, khoảng năm 2016, Oanh nói dối bà Đ. (quận Ninh Kiều) có hai người em tên N. N. và A. Nh., là chủ doanh nghiệp tư nhân hải sản, chuyên sản xuất chả cá thát lát. Oanh cho biết kinh doanh mặt hàng chả cá thát lát rất có lợi, hiện cần vốn để mua chả cá bán lại với số lượng lớn. Ban đầu, bà Đ. đưa cho Oanh 6 triệu đồng làm vốn. Sau khi chia lợi nhuận cho bà Đ., khoảng nửa tháng, thấy bị hại bắt đầu tin tưởng nên Oanh mua sim điện thoại, đóng giả là N., gọi điện cho bà Đ.,  nói có mua bán chả cá với Oanh, hiện có nguồn hàng lớn nên cần thêm tiền để lấy hàng, kêu bà Đ., hùn vốn mở rộng kinh doanh.

Bà Đ. tưởng thật nên nhiều lần đưa tiền cho Oanh để đưa lại cho N. nhằm hợp tác làm ăn. Từ tháng 12-2016 đến tháng 7-2017, bà Đ. đưa cho Oanh hơn 5 tỉ đồng, mỗi lần nhận tiền Oanh đều ký nhận. Để tạo lòng tin, Oanh cũng đã đưa cho bà Đ. lợi nhuận trên 600 triệu đồng. Khi bà Đ. yêu cầu làm hợp đồng góp vốn kinh doanh thì Oanh đưa hợp đồng, trong đó, Oanh tự ký tên vào vị trí của N. và Nh., đóng dấu tên doanh nghiệp.  Đến ngày 21-8-2017, bà Đ. không liên lạc được với Oanh, nghi bị lừa nên đi tố cáo.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Lừa đảo