05/01/2018 - 22:01

Lựa chọn giỏ quà Tết 

Giỏ quà là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp lễ, Tết. Những ngày này, dù còn hơn 1 tháng mới đến Tết Nguyên đán 2018 nhưng tại các điểm kinh doanh đã giới thiệu và nhận gói giỏ quà để phục vụ khách hàng nhân dịp đón chào năm mới.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng, cùng với các sản phẩm bánh, mứt, đặc sản phục vụ Tết, các sản phẩm giỏ quà Tết là món hàng được ưu tiên bày bán tại những vị trí đẹp nhất. Dịp Tết Nguyên đán 2018, hệ thống siêu thị Co.opmart phối hợp hàng trăm nhãn hàng uy tín thiết kế sẵn 46 mẫu giỏ quà giá từ  99.000 - 1.999.000 đồng… Theo Co.opmart, các mẫu giỏ quà Tết của Co.opmart được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và tiết kiệm. Bên cạnh đó, giỏ quà Tết còn được chú trọng gói theo phong cách trang nhã và sang trọng. Với chủ đề “Đẹp ý quà xuân, Tết Việt thắm tình”, 46 giỏ quà Tết của Co.opmart mang các chủ đề: Tết như ý, Xuân sum vầy, Tết sung túc, Xuân an vui, Tết phú quý, Tết an khang, Vạn tài vạn lộc, Tân niên viên mãn… Các giỏ quà được gói với các sản phẩm, như: nước ngọt, dầu ăn, bánh ngọt, đường trắng tinh luyện, nước mắm, các loại mứt Tết (hạt sen, hạt dẻ, hạt điều,…), phô mai, rượu, trà, khô bò, cà phê hòa tan, nho khô, các loại kẹo... Ngoài ra, tại các siêu thị Co.opmart còn nhận thực hiện những giỏ quà trái cây mang ý nghĩa may mắn như: mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa tươi, bưởi da xanh, kiwi, nho... hoặc những giỏ quà được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông, Bộ phận Quan hệ Công chúng và Đối ngoại LOTTE Mart, cho biết: Lượng hàng hóa chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2018 LOTTE Mart tăng hơn 25% so với năm trước. Nhằm bình ổn giá trước, trong và sau Tết, LOTTE Mart đã làm việc với tất cả nhà cung cấp, yêu cầu hỗ trợ không tăng giá, thậm chí tăng cường hàng hóa dự trữ nhằm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân trong cao điểm Tết. Đáp ứng nhu cầu mua sắm giỏ quà Tết, LOTTE Mart chuẩn bị hơn 22 mẫu giỏ giá từ 68.600 đồng đến 1.250.000 đồng/giỏ, sản phẩm Việt là chủ đạo. Ngoài ra, LOTTE Mart còn chuẩn bị các loại giỏ quà tự chọn theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, năm nay, LOTTE Mart còn giới thiệu hộp quà dưa lưới, hộp quà trái cây (sản phẩm lê Hàn Quốc) để phục vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Hệ thống siêu thị Big C hiện có 33 chủng loại giỏ quà Tết được bao gói sẵn, tăng gấp đôi so với Tết năm ngoái. Các sản phẩm bên trong giỏ được chọn lựa kỹ lưỡng gồm các sản phẩm đặc trưng ngày Tết, như: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu,… Giá của loại giỏ quà Big C dao động từ 79.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Các giỏ quà được bố trí thành khu vực riêng, trưng bày bắt mắt, dễ lựa chọn. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu chọn giỏ quà riêng theo ý. Năm nay, hệ thống MM Mega Market Việt Nam (siêu thị Metro cũ) thiết kế các mẫu giỏ quà tặng Tết dựa trên quan niệm về “Ngũ hành tương sinh” nhằm mang thông điệp may mắn và thành công trong năm mới. Với các sản phẩm chính là rượu, bánh, kẹo, mứt, trà,... tùy theo mỗi hành trong bảng ngũ hành “kim, mộc, thủy, hỏa, thổ” mà các giỏ quà được gói với dòng sản phẩm, màu sắc khác nhau. Chẳng hạn, giỏ hỏa mang đậm màu đỏ, kim theo màu vàng, thủy xanh dương, mộc xanh lá, giá từ 2.517.000 đồng đến 3.009.000 đồng/giỏ. Bên cạnh đó, MM Mega Market giới thiệu giỏ quà tặng Hamper (trong đó có giỏ chuyên sản phẩm Thái Lan) giá từ 199.000 đồng đến 1.399.000 đồng/giỏ. Bên cạnh đó, siêu thị cũng giới thiệu các sản phẩm tự chọn cùng phụ kiện gói để phục vụ theo nhu cầu khách hàng.

Tại các siêu thị mini, cửa hàng kinh doanh tạp hóa, hiện cũng đã giới thiệu, bày bán các giỏ quà. Tuy nhiên, tại các điểm kinh doanh này, hầu hết các giỏ quà được thực hiện theo đặt hàng của khách. Tùy theo nhu cầu đặt hàng mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân khoảng 6-10 loại sản phẩm/giỏ, mức giá của các giỏ quà cũng có sự chênh lệch khá lớn từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng/giỏ. Những giỏ quà Tết thông thường được gói gồm các mặt hàng như: bánh kẹo, trà, mứt, rượu, trái cây sấy, hạt điều… hoặc giỏ quà là các loại gia vị đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn... Bên cạnh đó, nhiều giỏ quà còn gồm những món hàng đặc sản địa phương: lạp xưởng mai quế lộ, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại,… Theo các cửa hàng, giá trị của giỏ quà thường phụ thuộc vào món hàng chính là các loại thức uống (rượu hay nước ngọt) kèm theo. Giỏ quà có giá trên dưới 500.000 đồng/giỏ được khách hàng lựa chọn nhiều. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây tươi cũng nhận đặt giỏ quà Tết.

Bên cạnh các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, giỏ quà Tết cũng được giới thiệu rất nhiều trên các website bán hàng trực tuyến và mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber). Các mẫu giỏ quà bán qua hình thức này đa dạng không kém ngoài thị trường. Ngoài những mẫu giới thiệu họ cũng nhận thực hiện theo yêu cầu khách hàng. Chị Đỗ Kim Quyên, ở quận Ninh Kiều, cho rằng: “Trên các trang mạng xã hội tôi có thể tìm được những món hàng độc đáo mà ở các siêu thị, cửa hàng khó có được, đặc biệt là những sản phẩm địa phương, vùng miền. Tuy nhiên, mua hàng theo hình thức này cũng không dễ, chủ yếu mua bằng niềm tin do đó khi mua tôi cũng phải rất thận trọng tìm hiểu, kiểm tra (bằng hình thức trực tuyến) hàng kỹ để tránh mua lầm hàng”.

Quà Tết không chỉ thể hiện tâm ý của người tặng, mà còn mang ý nghĩa sẻ chia để cùng nhau đón một năm mới ấm áp, bình an. Do đó, việc lựa chọn quà Tết nói chung, giỏ quà Tết nói riêng rất quan trọng. Theo kinh nghiệm mua sắm của nhiều người, để có một giỏ quà Tết chất lượng và ưng ý nên tham khảo thị trường trước và so sánh giá cả của những loại giỏ quà đang được trưng bày để chọn lựa được giỏ quà phù hợp nhất, giá tốt nhất. Bên cạnh đó, nên đặt mua sớm để nhận được chính sách ưu đãi của đơn vị kinh doanh. Tìm cơ hội mua giỏ quà Tết chung với nhiều người để tận dụng các chính sách mua nhiều giá rẻ. Chọn dịch vụ đặt làm giỏ quà Tết theo yêu cầu để dễ dàng kiểm tra chất lượng và kiểm soát được chi phí…

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết