24/03/2015 - 16:08

TP CẦN THƠ

Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(CT)- Ngày 23-3-2015, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015). Các đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Trần Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố và hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc đến dự.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, đã phát biểu ôn lại truyền thống của tổ chức Đoàn qua 84 năm xây dựng và trưởng thành. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, các thế hệ thanh niên luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, sẵn sàng đấu tranh vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, tổ chức Đoàn luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh, năm 2015 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp và có nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, tuổi trẻ thành phố đã phát động đợt thi đua cao điểm và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm. Trong đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chăm lo quyền lợi cho thanh niên và vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ thực hiện nghi thức cắt bánh kem mừng sinh nhật lần thứ 84 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục thanh niên.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết