30/11/2018 - 09:12

Lợi ích của bài tập yoga dựa chân vào tường 

Dựa chân vào tường là một tư thế yoga làm dịu và thư giãn cả cơ thể lẫn tâm trí. Bài tập này không chỉ hỗ trợ chống lão hóa và tăng cường lưu lượng máu đến mọi cơ quan của cơ thể mà còn giúp phòng chống bệnh tật.

Theo các chuyên gia, bài tập trên sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, bởi nó giúp thư giãn cơ thể bằng cách tập trung vào hơi thở sâu, từ đó giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Bài tập này đồng thời giúp bớt đau chân. Theo đó, nếu chân bạn đang bị sưng hoặc đau, dựa chân vào tường có thể rất hiệu quả trong việc làm giảm bớt sưng và đau. Nó đặc biệt hữu ích nếu chân bị mỏi sau một chuyến bay dài hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài. Trong khi đó, nó cũng có thể làm giảm chứng đau thắt lưng, bởi nó giúp kéo căng cơ lưng, giải tỏa căng thẳng tại cột sống. Ngoài ra, bài tập này còn giúp thư giãn cơ vùng sàn chậu một cách tự nhiên.

Để thực hiện bài tập yoga này, hãy nằm ngửa và đặt chân vào nhau. Sau đó từ từ di chuyển hông sao cho càng gần tường càng tốt và mở rộng chân lên tường, sao cho cơ thể của bạn ở vị trí hình chữ “L”. Và để nâng cao hiệu quả, có thể đặt dưới hông một chiếc gối và buộc 2 chân lại với nhau, bởi nó giúp bạn không cần phải ra sức giữ chân trên tường. Các chuyên gia khẳng định, giữ tư thế này trong 10-15 phút thực sự sẽ mang lại điều kỳ diệu cho cơ thể cũng như tâm trí.

HOÀNG NAM (Theo IndiaTimes)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
yoga