23/09/2011 - 21:32

Lịch lãm thời trang nam

Phong phú các mặt hàng thời trang nam.

Những năm gần đây, thời trang nam được các nhà sản xuất chú trọng. Các nhãn hàng, cửa hàng kinh doanh thời trang nam xuất hiện ngày càng nhiều. Và cùng với đó, các nhà thiết kế cũng phối hợp nhiều màu sắc, đa dạng kiểu dáng... bớt dần những thiết kế đơn điệu của áo sơ- mi, quần tây, áo thun, quần jeans... dành cho nam vốn có từ lâu.

Thời trang dành cho nam khá đa dạng với đủ các loại mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng. Mỗi thương hiệu đều có nét đặc trưng riêng nhưng yếu tố lịch sự, sang trọng trong bộ trang phục vẫn là điểm nhấn ưu tiên lựa chọn của nhiều quý ông...

Thương hiệu sản phẩm may mặc của Công ty Cổ phần may Việt Tiến đã trở thành quen thuộc với khách hàng bởi sự đa dạng về chủng loại và giá cả. Tại TP Cần Thơ, các cửa hàng may Việt Tiến tập trung tại các tuyến đường như: Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4... Công ty hiện đang phát triển thêm các thương hiệu như: Việt Long, Manhattan, San Scriaro; giá bán 180.000 - 900.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn kinh doanh các phù kiện thời trang như dây nịt, ví da, cà-vạt... dành cho nam giới. Cách đây vài năm, hàng may mặc nhãn hiệu Khatoco (Tổng công ty Khánh Việt) chủ yếu phục vụ đối tượng công chức, giới bình dân với mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu khá đơn giản. Trước sự cạnh tranh khá gay gắt ở nhãn hàng thời trang nam, Khatoco không ngừng đổi mới, tạo ra những dòng sản phẩm thời trang phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, đáp ứng với thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng với sản phẩm như áo sơ-mi, áo thun, quần tây, quần ka-ki, giá trên dưới 250.000 đồng/sản phẩm. Khatoco còn có những sản phẩm đặc thù của công ty là những sản phẩm phụ kiện thời trang làm từ chất liệu da cá sấu và đà điểu như: dây nịt, bóp, dây đồng hồ, túi xách... Ngoài cửa hàng chi nhánh tại số 10 Mậu Thân, quận Ninh Kiều, khách hàng cũng có thể chọn tìm mua sản phẩm nhãn hàng này tại các siêu thị, cửa hàng đại lý trên địa bàn thành phố.

Bộ đôi thương hiệu thời trang Pierre Cardin và An Phước luôn được đánh giá là sản phẩm cao cấp dành cho quý ông. Theo ghi nhận ý kiến của một số khách hàng, sản phẩm này màu sắc, mẫu vải khá “độc” và đẹp. Với 2 cửa hàng (đường Lý Tự Trọng, đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều), ngoài áo sơ-mi, khách hàng có thể chọn cho mình các sản phẩm khác của Pierre Cardin và An Phước như: quần tây, jeans, áo thun, đồ lót, vớ, dây nịt, giày, dép, túi xách,... So với nhiều thương hiệu khác, giá sản phẩm của An Phước và Pierre Cardin khá cao, khoảng 500.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm.

Thời gian gần đây hãng thời trang nam của Mỹ, John Henry “Made in Việt Nam” (sản xuất tại Việt Nam) cũng đang được giới “sành” thời trang ưa chuộng. Các sản phẩm chủ lực của John Henry là áo sơ-mi, quần tây, quần jeans, áo thun, kaki và các phụ trang đi kèm như bóp da, dây nịt,... Tùy theo mặt hàng, đối với phụ kiện giá trên dưới 100.000 đồng/món và khoảng 220.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/sản phẩm may mặc. Ngoài ra, các thương hiệu thời trang như Ninomaxx, N&M, Blue Exchange, Việt Thy cũng là những nhãn hàng được phái mạnh lựa chọn nhiều.

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều các cửa hàng kinh doanh thời trang nam. Tại các cửa hàng trên các tuyến đường như: 30 Tháng 4, Mậu Thân, Nguyễn Trãi..., không chuyên biệt thương hiệu hay mẫu mã sản phẩm, khách hàng có thể chọn mua các sản phẩm thời trang với các nhãn hàng trong nước, nhập khẩu với giá cả khác nhau. Chị Nguyễn Thị Ngân Hà, chủ chuỗi Cửa hàng thời trang Gala, cho biết: “Hiện nay, yêu cầu thay đổi về mẫu mã của thời trang nam ngày càng cao. Tại cửa hàng For Men của Gala (31, Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều), chúng tôi quan tâm phục vụ các đối tượng khách hàng. Để làm mới lạ trang phục, ngoài màu sắc, kiểu dáng chúng tôi còn nhấn mạnh vào đường cắt cúp, phối màu. Tùy theo sản phẩm, giá từ trên 200.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/sản phẩm”.

“Không quá ồn ào như các cửa hàng thời trang dành cho nữ, hàng thời trang nam đã mang lại hiệu quả kinh doanh khá cao. Chắc chắn trong thời gian tới, ở TP Cần Thơ thị trường này sẽ bùng nổ và ngày càng chuyên nghiệp, đa dạng hơn”- Chị Nguyễn Thị Ngân Hà, chủ chuỗi Cửa hàng thời trang Gala nói.

Thông lệ hằng năm, vào khoảng tháng 9 - 10 là thời điểm “xả” hàng của các điểm kinh doanh may mặc. Năm nay, nhiều nhãn hàng thời trang nam thực hiện nhiều chương trình giảm giá, nhất là thời điểm cuối tuần. Cùng trong chương trình “Tự hào hàng Việt”, tại Siêu thị Co.opMart Cần Thơ, các sản phẩm may mặc đang giảm giá mạnh. Sản phẩm thời trang nam như: Khatoco, Nhà Bè, SGC... giảm đến 50%/sản phẩm. Các loại áo thun, quần soọc nam, quần tây... cũng đang được áp dụng giảm giá mạnh. Tại Siêu thị Vinatex Cần Thơ cũng đang thực hiện chương trình giảm giá mạnh các thương hiệu thời trang Việt với mức giảm lên đến 50%/sản phẩm. Không chỉ hệ thống siêu thị, nhiều cửa hàng cũng thực hiện chương trình giảm giá. Tại cửa hàng N&M, Ninomaxx hiện cũng đang thực hiện chương trình giảm giá đặc biệt trên toàn hệ, với mức giảm lên đến 50%. Theo đó, các sản phẩm giảm giá như áo sơ-mi, áo thun, áo ghi-lê len,... dành cho nam hiện có giá bán trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Cửa hàng còn áp dụng giảm giá 15% đối với các sản phẩm may mặc mới và 10% cho sản phẩm phụ kiện. Tại một số cửa hàng kinh doanh may mặc trên đường Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4 cũng đã bắt đầu “thanh lý hàng tồn cuối năm” với mức giá giảm lên đến 80%...

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết