22/01/2019 - 19:25

Leo cầu thang vài phút mỗi ngày tốt cho tim 

Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Canada được công bố trên tạp chí Sinh lý học ứng dụng, Dinh dưỡng và Trao đổi chất phát hiện, leo cầu thang chỉ vài phút mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim. Qua đó, nghiên cứu cho thấy hầu như ai cũng có thể cải thiện thể lực mọi lúc, mọi nơi.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã xác định xem liệu các bài luyện tập ngắt quãng (SIT) trong ngày có đủ để cải thiện tình trạng hô hấp của tim - một chỉ dấu sức khỏe quan trọng liên quan đến tuổi thọ và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo đó, một nhóm thanh niên ít vận động được yêu cầu leo cầu thang 3 lần mỗi ngày, mỗi lần cách nhau từ 1-4 tiếng. Họ được yêu cầu lặp lại việc này 3 lần/tuần trong suốt 6 tuần.

Các chuyên gia sau đó đã so sánh sự thay đổi về thể lực của họ với nhóm đối chứng không tập thể dục. “Chúng tôi biết SIT rất tốt nhưng chúng tôi khá ngạc nhiên khi thấy rằng phương pháp leo cầu thang cũng có hiệu quả. Leo cầu thang vào giờ uống cà phê hay giờ tắm trong ngày dường như là đủ để tăng cường thể lực ở những người ít vận động” - Jonathan Little, phó giáo sư tại Đại học British Columbia, cho biết.

Ngoài ra, những người leo cầu thang cũng mạnh khỏe hơn so với những người ít vận động khi kết thúc nghiên cứu và cho thấy nhiều năng lượng hơn trong bài kiểm tra đạp xe.

HOÀNG NAM (Theo Times Now)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Leo cầu thang