28/04/2014 - 21:59

Lễ 30-4 và 1-5
SIÊU THỊ ĐÃ SẴN SÀNG PHỤC VỤ

Lễ 30-4 và 1-5 năm nay nghỉ liên tiếp 5 ngày. Lượng khách đến và mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ tăng cao nhưng hàng hóa tại các trung tâm mua sắm vẫn rất dồi dào, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân với mức giá tốt nhất.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart đang vào dịp sinh nhật lần thứ 18 của hệ thống, thời điểm này cũng là đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm nên được siêu thị đầu tư về chất lượng và quy mô áp dụng giảm giá mạnh cho các nhóm hàng thiết yếu gồm thực phẩm, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Lượng nhãn hàng trong nước tham gia giảm giá đợt này tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Hầu hết các siêu thị đều đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi "khủng" để kích cầu tiêu dùng. Trong ảnh: Mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Theo đại diện Saigon Co.op: Năm nay chỉ tập trung giảm giá trong 20 ngày nên tính trung bình số tiền dành để giảm giá mỗi ngày tăng khoảng 30% so với năm trước. Xu hướng người tiêu dùng ưu tiên chi tiền cho những mặt hàng thiết yếu, là thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ nên Co.opmart chủ yếu tập trung tăng đầu tư cho nhóm hàng này. Do đợt khuyến mãi rơi vào mùa mua sắm cao điểm nên lượng hàng hóa cũng được chuẩn bị nhiều hơn so với các chương trình khuyến mãi khác, đặc biệt ưu tiên cho các mặt hàng thực phẩm công nghệ như: giò, chả, xúc xích, bánh, kẹo, nước giải khát,…. Tùy chương trình mà Co.opmart áp dụng theo các hình thức như: tặng phiếu giảm giá, phiếu mua hàng hoặc miễn phí toàn bộ xe hàng cho khách hàng may mắn tại khu vực thu ngân… Theo đó: hóa đơn từ 300.000 đồng, khách hàng sẽ được ưu tiên mua giá đặc biệt các sản phẩm: Sữa cô gái Hà Lan 1 lít, đường Biên Hòa tinh luyện 1kg, nước mắm Chinsu 500ml, nước xả Comfort 1.6 lít, hạt nêm Co.opmart 900 gram, mì Gấu đỏ 30 gói, phô mai Con bò cười,…. với mức giảm giá từ 19.600 -75.000 đồng/sản phẩm. Trong các ngày 28-4 đến 1-5, với chương trình "Ưu đãi đặc biệt", rất nhiều sản phẩm được bán với giá 1.000, 2.000, 5.000 đồng hoặc được giảm giá mạnh.

Ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc khu vực miền Tây, Vinatexmart, cho biết: "Tình hình kinh doanh từ đầu năm đến nay khá khó khăn, dịp nghỉ lễ này được xem là cơ hội lớn để kích cầu. Dự đoán sức mua trong những ngày này tăng khoảng 20-30% so với ngày thường (năm ngoái tăng 50-60%). Bên cạnh mặt hàng chủ đạo là sản phẩm may mặc Việt, các loại hàng hóa khác như thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng… cũng được chuẩn bị nhiều hơn, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng với giá ổn định". Trong dịp này, hệ thống Vinatexmart thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Theo đó, với hóa đơn mua sắm từ 300.000 đồng hoặc 100.000 đồng/sản phẩm của công ty Unilever như: Omo, Clear, Lux, Sunlight, Dove, Comfort, Hazeline, Pond/s, P/S, rexona, Vim, Sunsilk… khách hàng sẽ được tặng ngay 1 phiếu may mắn với cơ hội trúng các giải thưởng: 5 giải đặc biệt xe Honda Vision, 175 giải hè dịu êm bộ drap cao cấp Thắng Lợi và 350 giải Hè năng động bộ quà tặng của Vinatexmart. Bên cạnh đó trên 1.000 mặt hàng được áp dụng giảm giá từ 10-50%, chỉ trong 3 ngày: 2,3,4-5-2014, siêu thị giảm giá đặc biệt 1 số sản phẩm thời trang trẻ em với giá giảm ấn tượng.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C, nói: "Trong đợt kinh doanh lễ 30-4 và 1-5, siêu thị thực hiện chương trình khuyến mãi theo nhiều hình thức từ tặng quà thêm, tặng phiếu mua hàng, thậm chí cả rút thăm may mắn... để tăng thêm động lực cho người tiêu dùng đến siêu thị. Lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, thức ăn chế biến, thịt cá, bánh mì, rau củ quả, thức uống; các dịch vụ như: thu ngân (mở 100% quầy), giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, trông giữ xe, vệ sinh, an ninh cũng được tăng cường". Cùng lúc hệ thống Big C có 2 chương trình khuyến mãi: "Vua đầu bếp - bạn có thể" và "Sức sống mùa hè" áp dụng giảm giá 5-50% cho khoảng 1.750 mặt hàng, chủ yếu nhắm vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, công nghệ, đồ khô đến hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, điện tử, điện máy.

Hệ thống siêu thị Maximark thực hiện chương trình khuyến mãi "45 ngày vàng ngập tràn quà tặng" áp dụng giảm giá cho nhiều sản phẩm như tiêu dùng, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ. Đặc biệt chương trình giảm 10% vào giờ vàng (thứ 2, thứ 3), hóa đơn từ 500.000 đồng khách hàng được nhận quà tặng (thứ 5) và được bốc thăm may mắn nhận được phiếu mua hàng giảm giá lên đến 50%. Trong ngày 30-4 và 1-5 Mmaximark thực hiện chương trình bán giá gốc với nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%, mua sắm hàng hiệu nhận phiếu giảm giá đến 50%. Tại siêu thị Metro Cash & Carry Hưng Lợi cũng có nhiều mặt hàng như: điện máy, hàng may mặc, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ… với mức giảm từ 10-50%.

Dịp này, tại các siêu thị điện máy, điện thoại di động cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi "khủng" với hàng ngàn sản phẩm với mức giảm lên đến vài triệu đồng/sản phẩm.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết