20/04/2019 - 17:51

Lấp khoảng trống miễn dịch ở trẻ 

(CT)- Chiều 20-4-2019, tại TP Cần Thơ, Bộ Y tế phối hợp Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy tổ chức Hội thảo “Khoảng trống miễn dịch ở trẻ và vai trò của kháng thể IgG trong phòng ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa - hô hấp”.

Trước 6 tháng tuổi, trẻ nhận kháng thể từ mẹ truyền sang. Từ 6-36 tháng tuổi, kháng thể từ mẹ truyền sang giảm dần, trong khi hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển và trẻ tăng dần nguy cơ tiếp xúc các tác nhân gây bệnh. Khoảng trống miễn dịch là giai đoạn 6 tháng tuổi - 36 tháng tuổi. Trong quí I-2019, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ có 99.117 lượt bệnh nhi đến khám các bệnh về tiêu hóa - hô hấp. Trong đó, các bệnh liên quan nhiễm khuẩn hô hấp và tiêu hóa chiếm 95%.

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết: Ở giai đoạn miễn dịch chưa hoàn chỉnh, nếu không có sữa mẹ, trẻ dễ bị nhiễm khuẩn tiêu hóa, hô hấp và các nhiễm khuẩn khác. Nếu dùng kháng sinh, trẻ đối mặt nguy cơ kháng kháng sinh. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, không phải trẻ nào cũng có sữa mẹ để uống. Trong trường hợp này, cố gắng tìm các sản phẩm dinh dưỡng  có kháng thể IgG để phòng tránh nhiễm khuẩn, đặc biệt là nhiễm khuẩn tiêu hóa và hô hấp. Theo GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng dự phòng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ, giúp giảm số lần mắc bệnh trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch.

Theo Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy, Công ty đã thành công trong việc bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby.

Dịp này, Đại diện VitaDairy đã trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ (ảnh).

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby tại TP Cần Thơ.

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby tại TP Cần Thơ.

          H.Hoa

Chia sẻ bài viết