05/02/2010 - 08:38

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, chúc Tết TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL

* Đoàn cán bộ tỉnh Cà Mau thăm và chúc Tết lãnh đạo TP Cần Thơ

(CT)- Hôm qua, 4-2-2010, đoàn cán bộ lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đoàn do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo và nhân dân TP Hồ Chí Minh đón một năm mới nhiều hạnh phúc, giành thắng lợi mới trong năm 2010. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên thông báo những kết quả đạt được của TP Cần Thơ về tăng trưởng kinh tế- xã hội năm 2009, mong muốn học hỏi kinh nghiệm của TP Hồ Chí Minh trong phát triển đô thị, đặc biệt là xây dựng Khu Văn hóa Tây Đô... và mong rằng thời gian tới, TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực đã được ký kết giữa 2 thành phố về phát triển kinh tế- xã hội. Trước mắt, sẽ sơ kết chương trình hợp tác giữa 2 thành phố giai đoạn 2006- 2010 và làm bước đệm cho giai đoạn tiếp theo. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP Cần Thơ và tin tưởng rằng sự gắn kết giữa 2 thành phố trong tương lai sẽ bền chặt hơn.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhận quà chúc Tết của đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ. Ảnh: T.HÀ 

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến chúc Tết lãnh đạo Tỉnh ủy Long An. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên mong muốn cùng chia sẻ với tỉnh Long An những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế- xã hội và hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn, cùng góp phần đưa ĐBSCL xứng đáng là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Đồng chí Trương Văn Tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Long An, khẳng định trong tương lai, sự kết nối này sẽ trọn vẹn hơn. Long An sẽ rà soát chương trình hợp tác được ký kết giữa 2 địa phương để đẩy mạnh trong thời gian tới. Mặt khác, sẽ chia sẻ kinh nghiệm cùng TP Cần Thơ trong thu hút đầu tư, phát triển khu công nghiệp.

* Cùng ngày, đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, thay mặt Đảng bộ và nhân dân TP Cần Thơ đã đến thăm và chúc mừng năm mới 2010 tới Đảng bộ, nhân dân tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang. Đồng chí cảm ơn hai địa phương trong việc hợp tác cùng TP Cần Thơ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nhất là tích cực tham gia Festival Thủy sản sắp tới tại Cần Thơ. Đồng chí mong rằng, mối quan hệ hợp tác này được nâng tầm cao hơn, tạo động lực mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL (gồm TP Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang và Cà Mau). Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Hậu Giang cảm ơn đoàn đã đến thăm và chúc tết địa phương. Đồng thời khẳng định, năm 2010, sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế với TP Cần Thơ.

* Đoàn cán bộ TP Cần Thơ do đồng chí Nguyễn Văn Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đã đến thăm và chúc Tết Tỉnh ủy Bến Tre và Tỉnh ủy Tiền Giang. Đồng chí Nguyễn Văn Thạnh thông báo và chia sẻ niềm vui với 2 tỉnh bạn về những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật mà TP Cần Thơ đạt được trong năm 2009. Đồng thời khẳng định, những thành tựu mà Cần Thơ đạt được có sự ủng hộ, đóng góp và giúp đỡ của các tỉnh, thành ĐBSCL, trong đó có Bến Tre và Tiền Giang. Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các địa phương đều có chung mong muốn sẽ tiếp tục gắn kết với nhau nhiều hơn để cùng phát triển. Đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre, chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ đạt được nhiều thành tựu trong năm 2010, xứng đáng với vai trò trung tâm động lực phát triển của vùng ĐBSCL. Đồng chí Trần Thị Kim Cúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, nhận lời mời của TP Cần Thơ tham gia các sự kiện kinh tế-xã hội do TP Cần Thơ tổ chức thời gian tới.

* Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đã tới thăm và chúc Tết tỉnh Trà Vinh, tỉnh Vĩnh Long. Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi nêu một số biện pháp tăng cường hợp tác giữa hai địa phương trong năm 2010. Trước mắt, mong Trà Vinh và Vĩnh Long cùng phối hợp với TP Cần Thơ tổ chức thành công một số sự kiện như: Festival Thủy sản, Hội nghị xúc tiến đầu tư ĐBSCL, khánh thành cầu Cần Thơ... để thúc đẩy vùng ĐBSCL phát triển tốt hơn. Nhân dịp năm mới, đồng chí chúc tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long đạt nhiều kết quả mới trên các lĩnh vực.

* Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đoàn cán bộ thành phố thăm và chúc Tết tỉnh An Giang, Đồng Tháp. Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn thông báo vắn tắt tình hình kinh tế- xã hội của thành phố. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đề nghị lãnh đạo tỉnh An Giang và Đồng Tháp tiếp tục tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cho vùng ĐBSCL phát triển toàn diện.

* Đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đoàn cán bộ thành phố đã đến thăm và chúc tết tại tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng. Thời gian qua, sự gắn kết giữa 3 địa phương cùng với TP Cần Thơ đã góp phần kinh tế- xã hội của vùng ĐBSCL phát triển mạnh mẽ. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Cần Thơ, đồng chí Tô Minh Giới chúc mừng và mời lãnh đạo 3 địa phương tham gia cùng TP Cần Thơ tổ chức các sự kiện lớn trong năm 2010, qua đó tạo động lực thu hút đầu tư cho cả vùng. Lãnh đạo các tỉnh đã nồng nhiệt tiếp và chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà TP Cần Thơ đã dành cho. Trong không khí thân mật, lãnh đạo các tỉnh đã nhất trí tiếp tục tăng cường liên kết với TP Cần Thơ, dựa vào thế mạnh của mỗi địa phương, nhằm thúc đẩy kinh tế vùng ĐBSCL ngày một phát triển hơn nữa.

* Cùng ngày, Đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ đã tiếp Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Cà Mau đến chúc Tết Thành ủy Cần Thơ nhân dịp xuân Canh Dần.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Cà Mau, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, chúc mừng TP Cần Thơ đã đạt được những thành tựu đáng phấn khởi trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2009 và chúc các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP Cần Thơ năm mới an khang, thịnh vượng. Đồng chí Phạm Thanh Vận cảm ơn Đoàn đã đến chúc Tết, mong muốn trong thời gian tới tỉnh Cà Mau và TP Cần Thơ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, hỗ trợ nhau để hai địa phương cùng phát triển.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết