16/04/2008 - 09:18

Lãnh đạo thành phố đến thăm, tặng quà, chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay

CT)- Ngày 15-4-2008, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cùng đại diện các đoàn thể TP Cần Thơ chia thành 4 đoàn phối hợp với lãnh đạo các địa phương đến thăm, tặng quà, chúc mừng các vị sư sãi cùng đồng bào dân tộc Khmer ở Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố và 7 chùa Khmer trên địa bàn thành phố, nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Cần Thơ, chúc Tết, tặng quà cho các vị sư và đồng bào dân tộc Khmer ở Chùa Settodor, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, nhân Tết Chol Chnam Thmay. Ảnh: NGỌC QUYÊN. 

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã chúc tết các vị sư sãi, ban quản trị chùa cùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn dồi dào sức khỏe, an vui, hạnh phúc, thành đạt. Các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và biểu dương những đóng góp của bà con dân tộc Khmer trong sự phát triển chung của thành phố thời gian qua và mong bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sống tiết kiệm, siêng năng lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Đại diện đồng bào dân tộc Khmer, các vị sư sãi bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng và Nhà nước thời gian qua đã quan tâm chăm lo cho bà con Khmer cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ đó, đời sống của đồng bào Khmer từng bước được cải thiện, nhiều hộ Khmer nghèo có nhà ở ổn định, có nước sạch sử dụng, được vay vốn ưu đãi, con em được đến trường... Các vị sư sãi hứa sẽ tiếp tục vận động đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực học tập, lao động, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

* Cùng ngày, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ đã đến thăm và tặng quà các đồng chí lãnh đạo Hội qua các thời kỳ là người dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay.

THANH THY - SỸ KHANG

Chia sẻ bài viết