26/08/2017 - 17:54

Lắng nghe ý kiến của trẻ trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5, với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em”, sáng 26-8, tại Hà Nội đã diễn ra phiên đối thoại giữa trẻ em với đại diện các Bộ, ngành, tổ chức về các vấn đề các em quan tâm.

Các em tham dự Diễn đàn trẻ em quốc gia. (Ảnh: KT)

Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2017 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đồng chủ trì với sự phối hợp của các bộ, ngành các tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em tổ chức. Diễn đàn thu hút hơn 200 trẻ em từ 9 tuổi đến dưới 16 tuổi đại diện cho trẻ em của 48 tỉnh, thành phố các Làng trẻ em SOS và Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.

Tham gia diễn đàn, các em nhỏ đã tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận với 4 nhóm nội dung chính: trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng chống, xâm hại tình dục trẻ em và tảo hôn; trẻ em với vấn đề phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định: “Những ý kiến đóng góp sẽ được xem xét để tiếp thu, cập nhật trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án liên quan tới trẻ em với phương châm chúng ta lắng nghe trẻ bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

Tại diễn đàn, các em nhỏ đã đặt các câu hỏi như chính quyền cần làm gì để phòng, chống phân biệt đối xử giữa con trai và con gái, những biện pháp sắp tới sẽ được áp dụng trong để ngăn cản tình trạng bạo lực trẻ em, các vấn đề xử lý khi bị mang thai ngoài ý muốn, bị xâm hại tình dục, các kiến thức pháp luật liên quan đến quyền trẻ em trong lao động, kinh nghiệm để phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng...

 NGỌC BÍCH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết